Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiền đạo Huỳnh Như đủ điều kiện thi đấu ở Bồ Đào Nha

Ngân Hà| 06/09/2022 18:31

(HNMO) - Ngày 6-9, Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha đã cấp giấy chuyển nhượng quốc tế (ITC) cho tiền đạo Huỳnh Như. Như vậy, đội trưởng tuyển nữ Việt Nam đã chính thức đủ điều kiện ra sân thi đấu cho câu lạc bộ Lank FC (Bồ Đào Nha).

 Huỳnh Như đủ điều kiện thi đấu bóng đá ở Bồ Đào Nha.

Sau khi cùng CLB thành phố Hồ Chí Minh lên ngôi vô địch tại Cúp quốc gia 2022, Huỳnh Như đã lên đường sang Bồ Đào Nha để khoác áo Lank FC. Dù vượt qua bài kiểm tra y tế cũng như hoàn thành các thủ tục cho Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha, tiền đạo này vẫn chưa thể ra sân thi đấu cho đội bóng mới do chưa có giấy chuyển nhượng quốc tế ITC.

Trong thời gian chờ được cấp ITC, Huỳnh Như đã tập luyện rất tích cực cùng các đồng đội mới để sẵn sàng cho trận ra mắt. Việc có cơ hội ra sân trong trận khai màn Liga BPI hay không hoàn toàn phụ thuộc vào chuyên môn cũng như sự hòa nhập trong lối chơi của Huỳnh Như cùng Lank FC.

Cuối tuần này, giải nữ vô địch quốc gia Bồ Đào Nha (Liga BPI) sẽ chính thức khởi tranh. Lank FC sẽ có chuyến làm khách trên sân Valadares vào lúc 15h ngày chủ nhật, 11-9, giờ địa phương (21h ngày 11-9 giờ Việt Nam).

Nếu Huỳnh Như được ra sân trong chuyến làm khách trên sân Valadares, đó sẽ là giây phút lịch sử mới của bóng đá nữ Việt Nam khi lần đầu tiên có một nữ cầu thủ được thi đấu trong trận đấu chính thức tại châu Âu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền đạo Huỳnh Như đủ điều kiện thi đấu ở Bồ Đào Nha

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.