Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao sức hấp dẫn của giải chạy giàu truyền thống

Tuyết Minh - Ảnh: Quang Thái| 28/09/2022 16:19

(HNMO) - Chiều 28-9, tại trụ sở Báo Hànộimới, Ban tổ chức Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022 tổ chức họp báo về cuộc thi chung kết giải.

Quang cảnh họp báo chung kết giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022.

Đồng chí Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Hànộimới Nguyễn Thành Lợi chủ trì cuộc họp. Cùng dự còn có các Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới: Mai Thị Kim Thoa, Lương Chí Công, Lại Bá Hà; Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Trần Thị Phương và đại diện các nhà tài trợ vàng và các nhà đồng tài trợ giải.

Các đại biểu dự buổi họp báo.

Cuộc thi chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022 thu hút gần 1.500 vận động viên thuộc các khối quận, huyện, thị xã; các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp - dạy nghề của Hà Nội; đội tuyển điền kinh các tỉnh, thành phố; người nước ngoài là cán bộ, nhân viên các đại sứ quán, tổ chức quốc tế đang học tập và làm việc tại Hà Nội tham gia tranh tài.

Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Hànộimới phát biểu đề dẫn họp báo.

Trao đổi với báo giới, Phó Tổng Biên tập Phụ trách Báo Hànộimới Nguyễn Thành Lợi cho biết, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022 là giải chạy cấp thành phố, được tổ chức thường niên, một sự kiện thể thao mang ý nghĩa chính trị - xã hội lớn trong số các hoạt động trọng điểm của thành phố Hà Nội chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9; đặc biệt là chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và kỷ niệm 65 năm Ngày Báo Hànộimới hằng ngày ra số đầu tiên.

Ở mùa giải năm nay, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022 đã được phát động vào ngày 11-4, tại tượng đài Lý Thái Tổ và khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Với sự quan tâm chỉ đạo đặc biệt từ thành phố tới cơ sở, đến ngày 28-9, 100% các quận, huyện, thị xã đã tổ chức kiểm tra chạy phổ thông cấp cơ sở thu hút trên 170.000 người tham gia.

Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Hànộimới Nguyễn Thành Lợi cho biết thêm, tại cuộc thi chung kết năm nay, các vận động viên sẽ tranh tài 12 nội dung. Tổng giá trị giải thưởng của giải là 70 triệu đồng. Ban Tổ chức đã có văn bản phối hợp giữa các sở, ban, ngành như Công an thành phố Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội… lên kế hoạch chi tiết, bảo đảm an toàn cho vận động viên tốt nhất khi tham gia thi đấu. Đặc biệt năm nay, Ban tổ chức rất quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường, nên đã lựa chọn những sản phẩm hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến môi trường.

Phóng viên Báo Tổ quốc đặt câu hỏi với Ban tổ chức.

Phóng viên truyền hình VOV đặt câu hỏi với Ban tổ chức.

Phóng viên Báo Lao động đặt câu hỏi với Ban tổ chức.

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Nguyễn Đức Anh - đại diện nhà tài trợ Công ty cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam cho biết, rất cảm động vì được đồng hành cùng giải đấu có bề dày truyền thống và có cơ hội cung cấp loại nước uống giúp vận động viên được bù nước nhanh mà không ảnh hưởng đến môi trường.

Trưởng phòng Quản lý thể dục thể thao - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đinh Văn Luyến trả lời câu hỏi tại họp báo.

Trưởng phòng Quản lý thể dục - thể thao (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) Đinh Văn Luyến thông tin, nét mới của giải đấu năm nay so với các kỳ giải trước đó là một trong 25 môn thi đấu của Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X và được tính thành tích cho các đơn vị. Giải đấu trở lại sau 2 năm bị ngừng vì dịch Covid-19 cho thấy sự trở lại bình thường của đời sống thể thao Thủ đô.

Đáng chú ý, tại cuộc thi chung kết năm nay, nhiều vận động viên hàng đầu của làng điền kinh Việt Nam, trong đó có nhiều gương mặt đã khá quen thuộc tham gia thi đấu, như: Trần Văn Đảng, Khuất Phương Anh (Hà Nội), Dương Văn Thái (Nam Định)…

Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Trần Thị Phương trả lời câu hỏi tại họp báo.

Phó Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Trần Thị Phương cho biết, giải năm nay sẽ có khoảng 150 vận động viên đến từ 20 đơn vị là người nước ngoài là cán bộ, nhân viên các đại sứ quán, tổ chức quốc tế đang học tập và làm việc trên địa bàn Hà Nội tham gia thi đấu. Đặc biệt, năm nay là năm đầu tiên Đại sứ quán Mỹ sẽ tham gia giải chạy, cho thấy thông điệp Vì hòa bình của giải ngày càng lan tỏa đến đông đảo bạn bè quốc tế.

Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Hànộimới Nguyễn Thành Lợi phát biểu tại buổi họp báo.

Các đại biểu tham gia buổi họp báo.

Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022 diễn ra vào sáng chủ nhật (2-10), tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Giải đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 của Đài Truyền hình Việt Nam từ 7h đến 10h ngày 2-10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao sức hấp dẫn của giải chạy giàu truyền thống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.