Theo dõi Báo Hànộimới trên

''Cuộc chạy Hữu nghị quốc tế vì trẻ em'' tổ chức thăm trẻ tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Kim Phượng| 08/11/2022 12:48

(HNMO) - Sáng 8-11, tại Hà Nội, Ban tổ chức "Cuộc chạy Hữu nghị quốc tế vì trẻ em" (International Friendship Run for Children) đã đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Quang cảnh buổi làm việc của Ban tổ chức "Cuộc chạy Hữu nghị quốc tế vì trẻ em" và lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương.

Thành phần Ban tổ chức gồm có ông Nguyễn Năng Khiếu, Phó Trưởng ban châu Mỹ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; ông Nguyễn Nam Hải, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và bà Nguyễn Minh Hằng, Giám đốc Đối ngoại VinaCapital Foundation.

Đoàn đã làm việc với Ban Giám đốc bệnh viện, trao đổi về sự hợp tác giữa bệnh viện và cuộc chạy trong nhiều năm qua. Đoàn đã đi thăm các bệnh nhi đang điều trị tại Khoa Ung bướu, động viên các em và gia đình, đồng thời, trao 10 thùng sữa Vinamilk tặng các em.

Ban tổ chức sự kiện chia sẻ: Sự ủng hộ và tham gia của các tổ chức, cộng đồng vào "Cuộc chạy vì trẻ em" trong những năm qua đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp của người dân Hà Nội và bạn bè quốc tế để xây dựng một xã hội tốt đẹp, giàu tình yêu thương. Đây là minh chứng thể hiện tấm lòng nhân ái, tình hữu nghị giữa bạn bè quốc tế với nhân dân Việt Nam.

Ban tổ chức hy vọng năm nay "Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội" với tên gọi mới "Cuộc chạy Hữu nghị quốc tế vì trẻ em" sẽ tiếp tục thu hút nhiều người tham gia vào tháng 12 tới, qua đó nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và nhận thức của cộng đồng về chăm sóc sức khỏe nói chung và phòng ngừa bệnh ung thư và tim mạch nói riêng.

Cuộc chạy được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2000 dưới tên gọi Terry Fox Run, sau đó là Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội được tổ chức từ năm 2009 đến năm 2019. Trong hơn 5 năm qua, hoạt động này đã quyên góp được hơn 5 tỷ đồng, và từ năm 2009 đến nay đã hỗ trợ điều trị cho hơn 281 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh và 131 bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội và Chương trình Nhịp tim Việt Nam thuộc Tổ chức VinaCapital Foundation.

Năm nay, "Chạy vì Trẻ em Hà Nội" sẽ trở lại với tên gọi mới "Cuộc chạy Hữu nghị quốc tế vì trẻ em" diễn ra vào sáng chủ nhật (ngày 11-12) tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, đường Đinh Tiên Hoàng, phố đi bộ, hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội với mục đích gây quỹ hỗ trợ điều trị cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh ung thư và bệnh tim bẩm sinh tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội và chương trình Nhịp tim Việt Nam.

Ban tổ chức mong muốn "Cuộc chạy Hữu nghị quốc tế vì trẻ em 2022" sẽ lan tỏa ý nghĩa cao đẹp của hoạt động này, qua đó khơi dậy lòng nhân ái của nhân dân Thủ đô và bạn bè quốc tế chung tay xây dựng một xã hội tốt đẹp và giàu tình yêu thương, tiếp thêm hy vọng và niềm tin vào tương lai tươi sáng cho các em nhỏ kém may mắn và gia đình của các em. Dự kiến sẽ có hơn 5.000 người tham gia sự kiện năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
''Cuộc chạy Hữu nghị quốc tế vì trẻ em'' tổ chức thăm trẻ tại Bệnh viện Nhi Trung ương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.