Theo dõi Báo Hànộimới trên

Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất dự Giải Muay quốc tế MTGP Vietnam Championship 2023

Ngân Hà| 23/11/2022 12:40

(HNMO) - Sáng 23-11, tại Hà Nội, Ban tổ chức đã họp báo để thông tin về Giải Muay quốc tế MTGP Vietnam Championship 2023.

Lễ ký thỏa thuận hợp tác và công bố Giải Muay quốc tế MTGP Vietnam Championship 2023.

Theo đó, MTGP Vietnam Championship 2023 là giải đấu đầu tiên thuộc hệ thống giải của MTGP được tổ chức tại Việt Nam. Giải được tổ chức bởi Muay Thai Grand Prix (MTGP) và VTVcab, với sự đồng hành của Liên đoàn Muay thành phố Hồ Chí Minh.

Giải MTGP Vietnam Championship 2023 sẽ diễn ra vào tháng 3-2023 tại thành phố Hồ Chí Minh, thu hút sự tham gia thi đấu của các võ sĩ Muay Thái hàng đầu của Việt Nam và quốc tế. Có thể kể đến những võ sĩ đình đám như: Changpuak Pongtong (Thái Lan), Jeremy Payet (Pháp), Liam Chirag Patel (Anh), Nguyễn Trần Duy Nhất, Trương Cao Minh Phát, Huỳnh Hà Hữu Hiếu (Việt Nam)…

Trước đó, MTGP sẽ tổ chức chuỗi sự kiện World Welterweight Title Fight vào ngày 29-12-2022 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu (thành phố Hồ Chí Minh), với 12 trận đấu (9 trận hệ bán chuyên và chuyên nghiệp), có sự góp mặt thi đấu của nhiều võ sĩ đáng chú ý như: Huỳnh Văn Tuấn và Wara Yut Wanahamriang (Thái Lan) hạng 51kg; Trương Cao Minh Phát và Liam Chirag Patel (Anh) hạng 60kg; Nguyễn Trần Duy Nhất và Ponphitak Sukparised (Thái Lan) hạng 60kg.

Trong khuôn khổ sự kiện ký kết hợp tác chiến lược giữa VTVcab và MTGP, hai bên đã thống nhất tổ chức sản xuất - truyền thông phát sóng toàn bộ các trận đấu của MTGP Vietnam Championship bắt đầu từ năm 2023, dự kiến tổ chức mỗi năm một mùa, trên các nền tảng truyền hình, ứng dụng OTT và mạng xã hội của VTVcab.

Ông Trần Trung Sơn, đại diện ban tổ chức giải cho biết, tỷ lệ tiền thưởng thắng - thua cho hệ chuyên nghiệp là 35 triệu đồng - 17 triệu đồng/trận; bán chuyên: 10 triệu đồng - 5 triệu đồng/trận. 

Nhà sáng lập MTGP gốc Việt Philip Tieu chia sẻ: "Việc tổ chức giải đấu tại Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt với MTGP, bởi ở đây không chỉ là sự trở về với quê hương, mà còn mong muốn một giải đấu được tổ chức quy mô, hoành tráng theo tiêu chuẩn quốc tế. Sự hợp tác tổ chức với VTVcab và Liên đoàn Muay thành phố Hồ Chí Minh sẽ góp phần đưa bộ môn Muay tại Việt Nam lên những cấp độ cao nhất".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất dự Giải Muay quốc tế MTGP Vietnam Championship 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.