Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bóng bàn Hà Nội lập kỳ tích nhưng vẫn tiếc nuối

Minh Hà| 18/12/2022 14:21

(HNMO) - Môn bóng bàn Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022 đã kết thúc vào sáng 18-12, tại Hải Dương, ghi nhận kỳ tích của đoàn Hà Nội khi giành tới 6 Huy chương vàng (HCV) ở 7 nội dung thi đấu. Dù vậy, việc vuột tấm HCV nội dung đơn nữ trong gang tấc vẫn để lại nuối tiếc cho đoàn Hà Nội.

Tay vợt Nguyễn Anh Tú mang về tấm HCV nội dung đơn nam cho bóng bàn Hà Nội.

Trong sáng 18-12, diễn ra trận chung kết nội dung đơn nam giữa Nguyễn Anh Tú (Hà Nội) và nhà vô địch SEA Games 31 Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương); chung kết đơn nữ giữa Nguyễn Thị Nga (Hà Nội) và Mai Hoàng Mỹ Trang (thành phố Hồ Chí Minh). 

Trận chung kết đơn nữ đã chứng kiến màn so tài đầy gay cấn, hấp dẫn và kịch tính giữa hai tay vợt hàng đầu Việt Nam là Nguyễn Thị Nga và Mai Hoàng Mỹ Trang. Mai Hoàng Mỹ Trang đã dẫn đối thủ 3-1, nhưng lại để Nguyễn Thị Nga gỡ hòa 3-3. Kịch tính được đẩy lên ở séc thứ 7, séc cuối của trận đấu, khi cả hai bám đuổi nhau để đẩy tỷ số lên 13-13. Đến lúc này, bản lĩnh của Mai Hoàng Mỹ Trang được phát huy đúng lúc để giành chiến thắng 15-13. Thắng chung cuộc 4-3 (11-6, 6-11, 11-6, 11-9, 8-11, 8-11, 15-13), Mai Hoàng Mỹ Trang giành tấm HCV duy nhất cho bóng bàn thành phố Hồ Chí Minh tại đại hội kỳ này. Trong khi đó, Nguyễn Thị Nga đã đến rất gần tấm HCV đại hội, nhưng lại để tuột mất đầy đáng tiếc.

Còn ở trận chung kết đơn nam. Nguyễn Anh Tú đang đạt phong độ tốt cùng sự cải thiện đáng kể trong quả giao bóng đã khắc chế đáng kể khả năng của Nguyễn Đức Tuân. Không thể khống chế cú giao bóng ngược xoáy của đối thủ, Nguyễn Đức Tuân liên tục vào thế bị động để rồi cuối cùng chịu thua với tỷ số 2-4 (4-11, 12-4, 8-11, 15-13, 5-11, 4-11). 

Kết quả này, giúp Nguyễn Anh Tú giành tấm HCV cá nhân đầu tiên tại Đại hội Thể thao toàn quốc. Tại đại hội kỳ này, Nguyễn Anh Tú cũng toàn thắng trong các trận đấu đơn. Tấm HCV của Nguyễn Anh Tú cũng là tấm HCV thứ 6 của bóng bàn Hà Nội tại đại hội kỳ này. Qua đó, bóng bàn Hà Nội đứng đầu bảng tổng sắp huy chương, lập kỳ tích mà chính người trong cuộc cũng không dám dự đoán. 

Trong khi đó, kỳ đại hội này cũng ghi nhận sự thất bại của bóng bàn Hải Dương, dù là chủ nhà nhưng không giành được tấm HCV nào. Còn bóng bàn thành phố Hồ Chí Minh chỉ giành được 1 HCV, cũng được xem là không hoàn thành mục tiêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng bàn Hà Nội lập kỳ tích nhưng vẫn tiếc nuối

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.