Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng 3-0 trước Malaysia, Việt Nam vững ngôi đầu bảng

Ngân Hà| 27/12/2022 22:17

(HNMO) - Tối 27-12, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng trước đội tuyển Malaysia, trong trận đấu tại bảng B AFF Cup 2022 trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

 Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) và các cầu thủ Malaysia.

Bước vào trận đấu, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam nhập cuộc tự tin, chủ động tấn công gây sức ép lên khung thành đội tuyển Malaysia. Phút thứ 7, đội tuyển Malaysia được hưởng một quả đá phạt gần vòng cấm địa, nhưng Wilkin lại sút không chính xác. Phút 29, từ pha đá phạt góc của Hùng Dũng, Tiến Linh đánh đầu đập đất mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam. Phút 33, Văn Toàn phải nhận thẻ vàng thứ 2 và buộc phải rời sân. Đội tuyển Việt Nam phải chơi với 10 người trên sân. Những phút cuối hiệp 1, Mukhairi Ajman bên phía Malaysia liên tục có hai pha dứt điểm hiểm hóc, nhưng thủ môn Đặng Văn Lâm đã cứu thua xuất sắc. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam.

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam tiếp tục chơi ép sân. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 60, cầu thủ Azam Azmi phải nhận thẻ đỏ sau pha va chạm với Đoàn Văn Hậu. Như vậy, cả Việt Nam và Malaysia chỉ còn 10 người trên sân và trọng tài người Nhật Bản Sato Ryuj cho đội tuyển Việt Nam được hưởng một quả phạt đền. Trên chấm 11m, Quế Ngọc Hải đánh bại thủ môn Hazmi nâng tỷ số lên 2-0. Những phút tiếp theo, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam chơi hưng phấn, có những pha dứt điểm liên tiếp về phía khung thành đội tuyển Malaysia. Phút 83, Quang Hải chọc khe để Hoàng Đức thoát xuống, thực hiện một cú sục bóng đánh bại thủ môn Malaysia, ấn định tỷ số 3-0 cho Việt Nam.

 Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam ăn mừng bàn thắng.

Với chiến thắng này, đội tuyển Việt Nam vững ngôi đầu bảng B tại AFF Cup 2022, với 6 điểm. Đội tuyển Việt Nam sẽ còn hai trận đấu vòng bảng gặp Singapore (30-12) và gặp Myanmar (3-1-2022) tại AFF Cup 2022.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thắng 3-0 trước Malaysia, Việt Nam vững ngôi đầu bảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.