Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyễn Thị Oanh, Đỗ Quốc Luật vô địch giải bán marathon quốc tế Việt Nam

Ngân Hà| 01/01/2023 15:22

(HNMO) - Hai gương mặt hàng đầu trong làng điền kinh Việt Nam là Nguyễn Thị Oanh và Đỗ Quốc Luật đã giành ngôi vô địch ở giải đấu đầu tiên trong mùa giải thi đấu 2023 là Giải bán marathon quốc tế Việt Nam - Vietnam International Half Marathon 2023, diễn ra ngày 1-1 tại Hà Nội.

Vận động viên Nguyễn Thị Oanh về nhất cự ly 21km.

Giải bán marathon quốc tế Việt Nam - Vietnam International Half Marathon 2023 là giải đấu do Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cùng UBND thành phố Hà Nội tổ chức và được Hiệp hội điền kinh châu Á cấp phép. Giải đấu năm nay với cung đường chạy quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và nhiều đường phố khác tại quận Hoàn Kiếm, Ba Đình. Tại giải, hơn 5.000 vận động viên chuyên nghiệp và phong trào đã tranh tài ở các cự ly 5km, 10km, 21km. Ngoài ra, giải đấu còn có nội dung 1,5km cho người khuyết tật.

Giang Văn Dũng về nhất cự ly 5km chuyên nghiệp nam.

Tại đường chạy chuyên nghiệp dành cho nội dung bán marathon 21km nữ, vận động viên vừa được bầu chọn đứng đầu cuộc bầu chọn vận động viên tiêu biểu năm 2022 Nguyễn Thị Oanh đã về đích đầu tiên với kết quả 1 giờ 15 phút 23 giây.

Trong khi đó, tại đường chạy chuyên nghiệp dành cho nam ở cự ly 21km, các gương mặt của đội tuyển quốc gia và đội điền kinh Quân đội, gồm: Đỗ Quốc Luật, Nguyễn Văn Lai, Trịnh Quốc Lượng đã chiếm ưu thế. Kết thúc cuộc đua, Đỗ Quốc Luật đã giành vị trí số 1 với kết quả 1 giờ 07 phút 39 giây, còn Nguyễn Văn Lai về nhì với 1 giờ 7 phút 40 giây.

Các vận động viên cự ly 10km chuẩn bị xuất phát.

Ở một số nội dung khác, nhất 10km nữ chuyên nghiệp là Đoàn Thu Hằng; nhất nam 10km chuyên nghiệp là Lê Anh Hào.

Tại cự ly 5km chuyên nghiệp nữ, vô địch là Nguyễn Thị Kim Thanh còn vô địch nam là Giang Văn Dũng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Thị Oanh, Đỗ Quốc Luật vô địch giải bán marathon quốc tế Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.