Theo dõi Báo Hànộimới trên

Federer gặp Nishikori trong trận đấu lịch sử tại tứ kết Wimbledon

Theo Tiến Đạt/Zing| 09/07/2019 09:31

Tối 8-7, Matteo Berrettini bước ra sân trung tâm với tư cách là tay vợt sở hữu nhiều chiến thắng nhất (12) trên mặt sân cỏ mùa này. Tuy nhiên, đối thủ của anh là Roger Federer, người đang hướng tới danh hiệu thứ 9 tại Wimbledon.

Trong lần đầu tiên gặp nhau giữa hai tay vợt, Federer đã có chiến thắng cách biệt với các tỷ số 6-1, 6-2 và 6-2 sau 74 phút thi đấu để lần thứ 17 vào tứ kết giải.

Federer thắng trận thứ 99 tại Wimbledon. Ảnh: Getty Images.

Kịch bản trong 3 set đấu không có nhiều khác biệt khi "Tàu tốc hành" đều có 2 break ở mỗi set và dễ dàng kết thúc các game cầm giao bóng.

"Trận đấu thật tuyệt vời. Tôi hạnh phúc khi có thể đọc được ý đồ giao bóng của anh ấy, trả giao và kiểm soát tốt từ vạch cuối sân", Federer cho biết.

Giành quyền vào tứ kết Wimbledon, Federer sẽ gặp tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori. "Tàu tốc hành" đang có 99 trận thắng tại Wimbledon và anh sẽ trở thành tay vợt đầu tiên trong kỷ nguyên mở cán mốc 100 trận thắng tại một giải Grand Slam nếu vượt qua Nishikori.

Novak Djokovic và Rafael Nadal cũng có chiến thắng dễ dàng trước các tay vợt được đánh giá yếu hơn. Đương kim vô địch Pháp mở rộng Nadal thi đấu đầu tiên và vượt qua Joao Sousa sau 3 set với cùng tỷ số 6-2. Hạt giống số một Djokovic thắng 6-3, 6-2 và 6-3 trước Ugo Humbert.

Ở nội dung đơn nữ, bất ngờ đã xảy ra khi hạt giống số một Ashleigh Barty thua ngược 6-3, 2-6 và 3-6 trước đối thủ hạng 55 thế giới Alison Riske. Tay vợt 15 tuổi Cori Gauff cũng kết thúc chuyến phiêu lưu sau khi gác vợt với cùng tỷ số 3-6 trước cựu số một thế giới Simona Halep.

Thông số trận đấu giữa Berrettini và Federer.

Federer vào vòng 4 Wimbledon sau khi thắng dễ Pouille: Roger Federer, tay vợt từng 8 lần vô địch giải, có trận đấu khá dễ dàng tại vòng 3 khi vượt qua hạt giống số 27 Lucas Pouille sau 3 set với các tỷ số 7-5, 6-2 và 7-6.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Federer gặp Nishikori trong trận đấu lịch sử tại tứ kết Wimbledon

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.