Theo dõi Báo Hànộimới trên

Có một niềm vui khác

Vân Anh| 05/12/2020 06:40

(HNMCT) - Các giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia đang được tổ chức trở lại sau khoảng thời gian phải tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đó là tin vui đối với vận động viên (VĐV), huấn luyện viên, nhà quản lý và người hâm mộ thể thao nói chung.

Chúng ta đã nói nhiều về niềm vui thể thao, sự phấn khích khi lại được thi đấu, cơ hội thăng tiến về chuyên môn, nhưng đừng quên rằng khi các giải đấu xuất hiện trở lại, đặc biệt là các giải đấu quốc tế trong tương lai, các VĐV sẽ có cơ hội nâng cao thu nhập qua các khoản tiền bồi dưỡng, tiền thưởng khi giành thành tích cao... Đó chắc chắn là một niềm vui nữa, không thể nói là không quan trọng, đặc biệt là khi đời sống của nhiều VĐV Việt Nam còn khó khăn.

Để hiểu về niềm vui khi có cơ hội nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện sống thông qua các giải đấu trong nước và quốc tế, đơn giản chỉ cần nhớ lại hình ảnh và lời tâm sự của nhiều nữ tuyển thủ bóng đá quốc gia khi họ thể hiện khát khao “thoát nghèo” bằng cách xả thân trên sân cỏ, thể hiện trách nhiệm với Tổ quốc và cũng là giúp chính mình được sống tốt hơn. Cũng có thể nhận ra niềm vui đó, ở một mức độ khác, từ nhiều VĐV ở các bộ môn khi giờ đây họ có thể tạm quên đi quãng thời gian phải “ăn chay” do dịch Covid-19 và nhiều người phải tìm việc làm thêm để có thu nhập đủ trang trải cho cuộc sống. Các giải đấu như sân khấu để VĐV bước ra ánh sáng; ai đó may mắn tỏa rạng, trở thành mục tiêu thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp, nhà tài trợ với những hợp đồng mời quảng cáo trên tay...

Thi đấu thể thao là nghề của các VĐV, chắc hẳn ai cũng muốn sống tốt bằng nghề. Ngoài tiền lương thì tiền bồi dưỡng tập luyện và tiền thưởng là khoản thu nhập chính đáng của họ, giúp họ có thêm động lực luyện tập tốt và thi đấu tốt. Bởi thế, tìm kiếm giải pháp để có thêm “sân chơi” chất lượng dành cho các VĐV là việc quan trọng. Đó cũng là cách hỗ trợ VĐV có thêm thu nhập chính đáng, tránh xa tiêu cực để toàn tâm toàn ý cống hiến cho thể thao Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Có một niềm vui khác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.