Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nơi hội tụ đam mê

Minh An| 11/12/2020 06:04

(HNMCT) - Giải Bóng bàn các câu lạc bộ (CLB) Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ VIII - năm 2020 thêm một lần chứng tỏ sức hút mạnh mẽ. Ngoài các tay vợt tại Hà Nội, hàng chục tay vợt từ các tỉnh, thành phố trên cả nước đã tham dự giải, cho thấy giải là nơi hội tụ niềm đam mê bóng bàn, là sân chơi có uy tín.

Tay vợt Nguyễn Văn Ngọc từ Hải Dương đầu quân cho đội Nha khoa Bảo Đức tại Giải Bóng bàn các CLB Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ VIII - năm 2020 chia vui với các đồng đội. Ảnh: Quang Thái

Những tân binh của giải

Trong số những tay vợt ở “tỉnh ngoài” lần đầu dự giải, Võ Hữu Quốc và Hồ Ngọc Thuận là hai cái tên nổi bật.

Võ Hữu Quốc trưởng thành từ hệ thống đào tạo trẻ Đà Nẵng, hiện đang thi đấu cho đội Đà Nẵng tại các giải đấu thuộc hệ thống thi đấu quốc gia. Trong nhóm các tay vợt trẻ cả nước, Võ Hữu Quốc có lối đánh hiện đại, liên tục tấn công trên nền tảng thể lực sung mãn. Năm nay, sau nhiều lần lỡ hẹn với chức vô địch đồng đội nam hạng A, ông chủ đội Joola Dũng Cửu đã mời Võ Hữu Quốc ra Hà Nội thi đấu.

“Bầu” Nguyễn Tiến Dũng nói: “Năm nay Joola Dũng Cửu quyết tâm đổi vận nên mời Võ Hữu Quốc tham gia đội dự giải bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới. Việc Võ Hữu Quốc nhận lời tham gia đã giúp tăng cường đáng kể sức mạnh cho đội”.

Còn Võ Hữu Quốc kể rằng: “Tôi biết đến Giải Bóng bàn các CLB Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới từ lâu và cũng muốn dự giải. Nên khi anh Nguyễn Tiến Dũng ngỏ lời mời, tôi lập tức đồng ý. Quả thực, những trận đấu tại giải năm nay giúp tôi tích lũy đáng kể kinh nghiệm thi đấu. Đồng thời, tôi cũng có được trải nghiệm thú vị khi thi đấu tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, nơi luôn có đông đảo khán giả đến cổ vũ”.

Với sự tham gia của Võ Hữu Quốc, mục tiêu của ông bầu Nguyễn Tiến Dũng đã thành hiện thực khi đội Joola Dũng Cửu lần đầu tiên giành chức vô địch đồng đội nam hạng A ở Giải Bóng bàn các CLB Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới. Còn ở nội dung đơn nam hạng A, Võ Hữu Quốc giành Huy chương đồng.

Với kết quả đó, ông bầu Nguyễn Tiến Dũng hỉ hả: “Đúng là vụ đầu tư này đã mang lại thành quả, để tôi được nếm trải cảm giác vô địch đồng đội nam hạng A, nội dung danh giá tại giải bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới”.

Trong khi đó, cái tên Hồ Ngọc Thuận đã quá quen thuộc trong làng bóng bàn Việt Nam. Tay vợt gốc thành phố Hồ Chí Minh từng tham gia đội tuyển quốc gia, đã chia tay bóng bàn đỉnh cao và hiện đang mở lớp huấn luyện bóng bàn tại thành phố Hồ Chí Minh.

Cũng như Võ Hữu Quốc, Hồ Ngọc Thuận đã biết đến giải bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới từ lâu. Anh kể: “Anh em trong giới bóng bàn thường nhắc đến giải đấu này với sự quy củ, tính chuyên nghiệp, chất lượng cao vì thu hút nhiều tay vợt mạnh của cả nước. Năm nay, khi đội Chuyển phát nhanh Bồ Câu đưa ra lời mời, tôi nhận lời ngay”.

Hồ Ngọc Thuận dự giải cả trong vai huấn luyện viên cũng như vận động viên. “Tôi đã có những ngày thi đấu đáng nhớ, được cọ xát với nhiều cao thủ. Thực sự, đây là sân chơi chất lượng cao. Vì thế, tôi sẽ dự những kỳ giải tới” - Hồ Ngọc Thuận nói.

Người quen “đến hẹn lại lên”

Đối với nhiều tay vợt đang sinh sống, làm việc ở tỉnh, thành phố khác, tham dự giải bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới đã thành việc “đến hẹn lại lên”. 

Trong số này có Hà Minh Tuấn, cựu tay vợt của Bộ Công an, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, hiện đang là huấn luyện viên đội bóng bàn Nghệ An. Hà Minh Tuấn kể rằng, công việc tại Nghệ An cực kỳ bận rộn. Tuy nhiên, giải bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới có một chỗ trong “lịch làm việc năm” của anh.

“Tham dự giải luôn mang đến cảm xúc đặc biệt, giúp tôi có cơ hội cọ xát với các cao thủ. Điều đó giúp tôi giữ được cảm giác thi đấu. Đồng thời, giải đấu hội tụ vận động viên bóng bàn cả nước, điều đó giúp chúng tôi có cơ hội gặp gỡ, giao lưu”, Hà Minh Tuấn nói.

Kết thúc giải năm nay, Hà Minh Tuấn và các đồng đội ở Joola Dũng Cửu đã giành Huy chương bạc đồng đội nam hạng B. Không hẳn hài lòng với kết quả này nhưng Hà Minh Tuấn nói: “Quan trọng nhất là được thi đấu ở một giải chất lượng cao với sự khốc liệt trong từng trận đấu. Tôi đã không uổng phí thời gian khi dự giải”.

Tương tự là trường hợp của Nguyễn Võ, tay vợt “kiêm” ông chủ một câu lạc bộ bóng bàn ở Hải Dương. Nguyễn Võ đã dự giải bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới từ kỳ đầu tiên và tham dự liên tục cho đến nay. “Chất lượng giải ngày càng cao nên các tay vợt như chúng tôi khó giành chiến thắng hơn trước. Thế nhưng tôi vẫn muốn tham dự bởi đây là giải đấu uy tín. Trong giai đoạn hiện nay, giữ được một giải đấu như vậy thực sự là đáng quý”.

Còn nhiều trường hợp “đến hẹn lại lên” nữa, như Trần Phạm Quốc Bảo (Đà Nẵng), Nguyễn Văn Ngọc (Hải Dương), Hoàng Quốc Việt (Hưng Yên)... Tất cả đều có điểm chung là đam mê bóng bàn và muốn tìm đến nơi thực sự là điểm hội tụ niềm đam mê ấy - Giải Bóng bàn các CLB Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới. Đáng chú ý, có một điểm chung nữa ở họ, đó là niềm hy vọng giải đấu được duy trì thường xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nơi hội tụ đam mê

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.