Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phòng bảo quản đề thi, bài thi lớp 10 có camera giám sát 24 giờ/ngày

Thống Nhất| 14/06/2022 12:10

(HNMO) - Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, nhằm bảo đảm cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2022-2023 diễn ra an toàn, nghiêm túc, Sở đã có quy định cụ thể về các điều kiện cần thiết của điểm thi.

Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2021-2022 tại Hà Nội.

Theo đó, phòng bảo quản đề thi, bài thi của thí sinh có công an trực, bảo vệ liên tục 24 giờ/ngày và bảo đảm an toàn phòng, chống cháy, nổ; có camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động tại phòng 24 giờ/ngày. Ngoài ra, tại phòng bảo quản đề thi, bài thi, còn có một phó trưởng điểm thi là người của trường phổ thông không có thí sinh dự thi tại điểm thi, trực tại phòng trong suốt thời gian đề thi, bài thi được lưu tại điểm thi. Riêng trong các ngày thi, thời gian trực tại phòng bảo quản đề thi, bài thi của phó trưởng điểm thi được tính kể từ thời điểm kết thúc công việc của buổi thi cuối ngày thi trước đến thời điểm bắt đầu công việc buổi thi thứ nhất của ngày thi hôm sau. 

Các điểm thi còn phải bố trí địa điểm an toàn, cách biệt phòng thi tối thiểu 25 mét để bảo quản vật dụng, tư trang cá nhân của thí sinh và các tài liệu, vật dụng bị cấm mang vào phòng thi theo quy định tại Quy chế thi. Đồng thời, bố trí 1 máy photocopy để in sao đề khi cần thiết; 1 máy phát điện dự phòng; 1 máy điện thoại có loa ngoài nối với số máy trực thi đã đăng ký với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; 1 máy vi tính có kết nối internet để trưởng điểm thi báo cáo nhanh về Ban coi thi sau mỗi buổi thi... 

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2022-2023 sẽ diễn ra vào ngày 18 và 19-6 với gần 107.000 thí sinh đăng ký dự thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng bảo quản đề thi, bài thi lớp 10 có camera giám sát 24 giờ/ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.