Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các trường đại học có sàng lọc “đầu ra” được bù chỉ tiêu tuyển sinh

Thống Nhất| 23/05/2019 17:15

(HNMO) - Một trong những điểm mới đáng chú ý trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2019 là việc Bộ Giáo dục và Đào tạo cộng thêm chỉ tiêu tuyển sinh cho các trường có tỷ lệ sàng lọc “đầu ra” nhất định.

Đây là lần đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện việc bù chỉ tiêu cho các trường có sàng lọc “đầu ra”, nhằm tạo thuận lợi cho các trường trong việc bảo đảm quy mô tuyển sinh, đồng thời bảo đảm quyền lợi học tập cho học sinh, sinh viên.

Ảnh minh họa.


Theo công bố của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học năm 2019 là hơn 467.000 sinh viên, tăng 6% so với năm 2018, với gần 442.000 sinh viên.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh dựa trên năng lực của các trường, số lượng và trình độ giảng viên, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy, thực hành… Khi năng lực đào tạo của các trường tăng lên, thì chỉ tiêu tuyển sinh cũng tăng.

Ngoài ra, số trường đạt kiểm định chất lượng đến thời điểm này là 120 trường. Theo quy định, nếu trường nào không kiểm định chất lượng thì sẽ phải giữ nguyên chỉ tiêu như năm trước, trường nào đạt kiểm định chất lượng thì được tăng chỉ tiêu tương ứng với năng lực đào tạo.

Nhằm bảo đảm cho thí sinh trúng tuyển ở nguyện vọng cao nhất, năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu, các trường tuyển sinh theo kết quả kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019 phải tổ chức tuyển sinh theo lịch chung, tránh tình trạng có trường tổ chức tuyển sinh trước, gây khó khăn cho thí sinh trong việc lựa chọn trường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các trường đại học có sàng lọc “đầu ra” được bù chỉ tiêu tuyển sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.