Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Xử lý sai sót trong đề thi tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Theo Vietnamplus| 06/06/2019 21:16

Chiều 6-6, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh công bố đáp án chính thức các môn thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2019-2020.


Về hướng giải quyết việc đề thi môn tiếng Anh bị sai sót ở câu 33 giữa từ “young” và “your”, theo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh, trong câu này thí sinh viết "young" hay "your" trong phần bài làm đều được chấm điểm tối đa (0,5 điểm).

Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Lê Lợi (quận 3) trao đổi bài sau giờ thi. (Ảnh: Thu Hoài/TTXVN)


Tuy nhiên, việc cho điểm còn tùy thuộc vào việc thí sinh viết lại câu có đúng theo đáp án hay không. Trường hợp thí sinh bỏ trống phần trả lời ở câu hỏi này sẽ không chấm điểm, đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố cũng đưa ra một số trường hợp thí sinh được chấm 0,25 điểm.

Trước đó, chiều 2-6, đề thi môn tiếng Anh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2019-2020 tại thành phố Hồ Chí Minh bị sai sót ở câu số 33. Câu hỏi yêu cầu thí sinh viết tiếp các câu trên theo đúng yêu cầu của đề với dữ kiện: “Nowadays young people pay more attention to traditional festivals than they did some years ago”, thành “Some years back young...”. Tuy nhiên, phần khoảng trống để thí sinh trả lời lại bị sai giữa từ “young” và “your”, cụ thể đề in thành “Some years back your...”. Câu này có thang điểm là 0,5.

Sau khi nhận thông tin từ các điểm thi, Ban Chỉ đạo Hội đồng thi thành phố đã chỉ đạo các điểm thi thông báo cho thí sinh yên tâm làm bài bình thường. Hội đồng chấm thi sẽ họp bàn để có phương án xử lý theo hướng có lợi nhất cho thí sinh.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2019-2020 tại thành phố Hồ Chí Minh diễn ra trong hai ngày 2 và 3-6 với gần 80.000 thí sinh dự thi. Ba môn thi bắt buộc của kỳ thi là toán, ngữ văn, ngoại ngữ; các thí sinh thi vào lớp, trường chuyên và tích hợp, thi thêm môn chuyên và môn tích hợp.

Dự kiến, ngày 13-6, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh sẽ công bố kết quả chấm thi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Xử lý sai sót trong đề thi tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh lớp 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.