Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một sự kết hợp thú vị

Song Nhật| 24/04/2022 05:59

(HNMCT) - Chọn cách kết hợp rap với cải lương, MV “Về nghe mẹ ru” của NSND Bạch Tuyết và ca sĩ Hoàng Dũng đã tạo nên một hiện tượng thú vị, “gây sốt” với hơn 3 triệu view, hơn 7.000 bình luận chỉ sau hơn một tuần ra mắt.

“Về nghe mẹ ru” là tiếng lòng của người con mỗi khi gặp khó khăn trong cuộc sống muốn được trở về với mẹ, là hình ảnh người mẹ luôn dõi theo mỗi bước con đi. Cảm xúc thiêng liêng này dễ chạm đến người nghe và càng thuyết phục công chúng hôm nay hơn khi được thể hiện bằng hai thể loại âm nhạc tưởng chừng như đối lập: Rap - thể loại được giới trẻ rất yêu thích, và cải lương - loại hình nghệ thuật truyền thống của dân tộc.

Với rap, ca sĩ trẻ Hoàng Dũng có thể kể một cách trực tiếp câu chuyện của giới trẻ hôm nay với khát khao được nổi tiếng, được khẳng định mình nhưng cũng bất an khi đối diện với khó khăn, thách thức. Còn với cải lương, tiếng hát của NSND Bạch Tuyết đã làm lay động trái tim người nghe khi thể hiện da diết tiếng lòng của một người mẹ. 

Là một người tha thiết với cải lương, nghiên cứu bài bản về loại hình nghệ thuật này, NSND Bạch Tuyết rất chịu khó tìm tòi để tiếp cận công chúng theo cách riêng phù hợp với thời đại 4.0. Bà thường xuyên sử dụng mạng xã hội cũng như kết nối với các nghệ sĩ trẻ để giúp sản phẩm nghệ thuật của mình được lan tỏa tốt hơn.

Nhiều ý kiến cho rằng, “Về nghe mẹ ru” đã thổi làn gió mới vào thị trường âm nhạc Việt Nam, khơi dậy niềm yêu thích cải lương cho thế hệ trẻ. Thành công của MV khiến ngay cả những người thực hiện cũng cảm thấy vô cùng bất ngờ.

NSND Bạch Tuyết chia sẻ: “Tôi hạnh phúc với thành công của sản phẩm này, nhất là khi tác phẩm liên quan đến văn hóa dân tộc. Nhiều người cho rằng giới trẻ quay lưng với cải lương. Tôi không nghĩ vậy. Khi MV này ra đời, tôi tin chắc suy nghĩ trước nay của mình là đúng”. 

Quả thật, số lượt người xem cũng như bình luận liên quan đến sản phẩm âm nhạc này đã chứng minh rằng, âm nhạc truyền thống vẫn đủ sức hấp dẫn người nghe nếu có những sáng tạo phù hợp. Việc kết hợp với các loại hình âm nhạc mới sẽ giúp cải lương chinh phục được cả khán giả trẻ, từ đó kích thích họ quay trở lại tìm hiểu nghệ thuật truyền thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một sự kết hợp thú vị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.