Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lăng kính văn nghệ

Hà Dương| 18/03/2012 07:05

14h ngày 18-3, tại 22A Hai Bà Trưng, Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh - TPD (Hội Điện ảnh Việt Nam) sẽ giới thiệu bộ phim “Trở về” của đạo diễn Đặng Nhật Minh.

*14h ngày 18-3, tại 22A Hai Bà Trưng, Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh - TPD (Hội Điện ảnh Việt Nam) sẽ giới thiệu bộ phim “Trở về” của đạo diễn Đặng Nhật Minh. Lấy bối cảnh đất nước bắt đầu chuyển sang cơ chế thị trường, “Trở về” kể câu chuyện về số phận cô giáo Loan, mối tình trong sáng của cô với Hùng và cuộc hôn nhân bất hạnh với Tuấn. Qua đó, phim phản ánh những đổi thay không chỉ của xã hội mà cả về nhân cách con người trong hoàn cảnh mới. Các diễn viên chính gồm nghệ sĩ Thu Hiền, Mạnh Cường, Trần Lực… Sau buổi chiếu, khán giả sẽ cùng giao lưu trò chuyện với đạo diễn Đặng Nhật Minh.

*Trung tâm DOCLAB - Viện Goethe Hà Nội đang tuyển sinh học viên khóa học Lịch sử nghệ thuật đương đại (Contemporary Art) cho những ai quan tâm hoặc hoạt động trong lĩnh vực này. Khóa học gồm 25 đến 30 học viên (kéo dài từ giữa tháng 5 đến cuối tháng 7-2012) nhằm cung cấp cho người học khái niệm, nguồn gốc, những vấn đề liên quan đến nghệ thuật đương đại. Học phí của khóa học là 1 triệu đồng. Hạn cuối nhận đơn vào ngày 30-4-2012.

*Cuộc thi Tìm kiếm chủ đề cho Tiệc phim ngắn trực tuyến 2012 (YxineFF 2012) đã có kết quả. Theo đó, 5 chủ đề có ý nghĩa nhất đã được lựa chọn để trao thưởng, gồm “Thử thách”, “Đam mê”, “Excitement” (Phấn chấn), “Nghị lực” và “Trách nhiệm”. Tuy nhiên, chủ đề chính thức của YxineFF 2012 vẫn chưa được công bố, thông tin này sẽ được chia sẻ vào đúng thời điểm kêu gọi gửi phim dự thi YxineFF 2012 của BTC.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lăng kính văn nghệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.