Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô

An Nhi - Nguyên Hạnh - Khánh Thu| 28/09/2014 06:39

(HNM) - Ngày 27-9, tại Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội, triển lãm ảnh


Đây là triển lãm thường niên lần thứ 9 do CLB Nhiếp ảnh Người Cao tuổi thực hiện và năm nay là điểm hẹn của những "tay máy" của CLB, phóng viên, cộng tác viên Báo Kinh tế & Đô thị với những bức ảnh đẹp nhất về Hà Nội. Các tác phẩm đề cập đến tất cả khía cạnh trong chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển Thủ đô, trong đó có nhiều khoảnh khắc quý: "Chủ tịch Hồ Chí Minh xem, góp ý vào bản quy hoạch Thủ đô (năm 1959)"; Phó Chủ tịch UB quân chính Hà Nội Trần Duy Hưng dẫn đầu đoàn quân tiến về tiếp quản Thủ đô; tàu điện leng keng; xếp hàng mua thực phẩm; các công trình đồ sộ; dây chuyền sản xuất hiện đại…

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 2-10 và Ban Tổ chức có bán một số tác phẩm để gây quỹ xây dựng và sửa chữa 60 căn nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách, người nghèo tại Hà Nội và ngư dân huyện đảo Lý Sơn.

*Sáng 27-9, tại Cụm CN Quất Động (Thường Tín) đã diễn ra lễ khởi công xây dựng hệ thống thu gom, xử lý nước thải. Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn dự.

Dự án có công suất 2.000m3/ngày đêm, được xây dựng trên tổng diện tích 6.500m2 với tổng vốn đầu tư gần 30 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn hỗ trợ của thành phố là 8,55 tỷ đồng. Nước thải sau khi xử lý đạt quy chuẩn Việt Nam 40:2011/TNMT. Dự kiến sau 5 tháng XD hệ thống đi vào hoạt động.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu chủ đầu tư tập trung nhân lực, nguồn lực lắp đặt công nghệ mới, tiên tiến, thi công an toàn bảo đảm đạt hiệu quả cao nhất tiến độ và chất lượng công trình. Các sở, ngành, quận, huyện, thị xã tạo điều kiện để trong tháng 10 khởi công 6 công trình xử lý nước thải khác theo mục tiêu của năm 2014.

*Diễn ra trong ngày 26 và 27-9, hội thi văn nghệ do Công đoàn Viên chức TP Hà Nội tổ chức đã kết thúc thành công. 71 tiết mục dự thi của 43 công đoàn cơ sở đã được đầu tư dàn dựng công phu. Ban Tổ chức đã trao 61 giải, trong đó có 16 giải cho các tiết mục đơn ca, 8 giải cho các tiết mục song ca, 19 giải cho tốp ca, 18 giải cho đồng ca. Giải đặc biệt đã được trao cho tiết mục Thành phố tôi yêu của Công đoàn Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội; 2 giải nhất cho tiết mục Vịnh xuân đất tổ của Công đoàn Cục Thuế và Liên khúc chào Hà Nội - Điện Biên anh hùng của Công đoàn cơ quan Văn phòng UBND thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.