Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Quang Đạm - Nhà báo, nhà trí thức cách mạng”

Nguyễn Thanh| 20/12/2018 07:12

(HNM) - Đó là chủ đề của cuộc tọa đàm do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức ngày 19-12.

Quang cảnh cuộc tọa đàm.


Quang Đạm (1913-1999, tên thật là Tạ Quang Đệ) là một nhà báo lớn của Báo Nhân Dân, là “từ điển sống” với học vấn uyên bác và tác phong làm việc nghiêm túc, cẩn trọng. Ông nổi tiếng với nhiều bài chuyên luận, bình luận đầy trí tuệ và giàu tính chiến đấu, đồng thời dìu dắt, đào tạo được nhiều thế hệ học trò làm báo xuất sắc. Ông thông thạo nhiều ngoại ngữ, am tường nhiều nền văn hóa khác nhau, là dịch giả có tên tuổi trong làng dịch thuật Việt Nam.

Các đại biểu dự tọa đàm tập trung thảo luận 4 nhóm nội dung chính, gồm: Đóng góp của nhà báo Quang Đạm đối với Báo Nhân Dân; những bài học về nghiệp vụ viết bình luận, chuyên luận, xã luận của nhà báo Quang Đạm; tấm gương tự học, tự rèn luyện và bản lĩnh, trách nhiệm của người làm báo cách mạng; tình cảm đồng nghiệp, đồng chí, người thân trong gia đình.

Tọa đàm là dịp để nhân chứng, nhà khoa học thuộc các lĩnh vực khác nhau gặp gỡ, trao đổi về nhà báo Quang Đạm trong một giai đoạn lịch sử báo chí Việt Nam; thiết thực triển khai nghiên cứu, khảo sát, sưu tầm tài liệu, hiện vật về truyền thống báo chí, về các nhà báo Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Quang Đạm - Nhà báo, nhà trí thức cách mạng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.