Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đa dạng chương trình “xông đất” năm 2019

Hoàng Lân| 01/01/2019 08:40

(HNMO) - Chào năm mới 2019, nhiều đơn vị đã lên kế hoạch thực hiện những chương trình “xông đất” đầu năm mới với hy vọng mang đến “món ăn” tinh thần hấp dẫn cho người dân Thủ đô. Công chúng sẽ có nhiều lựa chọn để giải trí trong đầu năm mới.


Hấp dẫn các đêm nhạc


Với nhiều đơn vị tổ chức, đầu năm mới luôn là thời điểm tạo sự hứng khởi để tổ chức các chương trình nghệ thuật.


Hòa nhạc V-Concert với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi sẽ diễn ra vào tối 1-1-2019.


Ngay vào ngày đầu năm (1-1-2019), hoà nhạc “V-Concert” diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội hứa hẹn mang tới một không gian nghệ thuật sang trọng và đẳng cấp. Chương trình sẽ giới thiệu một kịch mục hấp dẫn, đó là những bản giao hưởng kinh điển thế giới và những tác phẩm thấm đẫm hồn dân tộc Việt Nam. Bên cạnh các tác phẩm của các nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới như Johann Strauss II, Vittorio Monti, Pyotr Ilyich Tchaikovsky, hòa nhạc V-Concert 2019 giới thiệu các nhạc phẩm Việt Nam là: “Một mùa xuân nho nhỏ” (Trần Hoàn) và “Bài ca chim ưng” (Đàm Linh).

Danh sách các nghệ sĩ tham gia buổi hoà nhạc cũng cho thấy sức hấp dẫn của chương trình, đó là: NSƯT Đăng Dương, ca sĩ Đinh Trang, ca sĩ Đào Tố Loan, đặc biệt là tài năng Đỗ Phương Nhi - quán quân cuộc thi "Sparre Olsen" dành cho tài năng trẻ tại Giovik (Na Uy). Bên cạnh đó, chương trình còn có sự tham gia của nghệ sĩ đàn harp nổi tiếng người Nhật Bản Aya Matsumoto. V-Concert 2019 được dẫn dắt bởi nhạc trưởng nổi tiếng người Nhật Bản – Honna Tetsuji.


Ban nhạc Bad Boys Blue lừng danh một thời sẽ đến Việt Nam ngay đầu năm 2019 thực hiện liveshow.


Vào tối 3-1, ban nhạc Đức lừng danh một thời Bad Boys Blue sẽ có liveshow đầu tiên tại Việt Nam. Đêm nhạc diễn ra tại Cung văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô, hứa hẹn có thể gây “bùng nổ” khi nhiều bài hát kinh điển của ban nhạc sẽ được trình diễn lần này như: “You’re a woman”, “I wanna hear your heartbeat" (Sunday Girl), “Pretty young girl”, “Come back and stay”, “Blue moon”, “Lady in black”… Đây cũng là các ca khúc từng được lưu hành rộng rãi tại các nước Đông Âu, Nga, Nam Phi, châu Á… Trước khi có buổi diễn chính thức tại Việt Nam, thành viên chính của ban nhạc – ca sĩ John McInerney đã có clips gửi lời chào Việt Nam và bày tỏ sự thích thú khi đến Việt Nam vào dịp này - đầu năm mới. 

Ca sĩ Lệ Quyên trở về Hà Nội thực hiện liveshow vào tối 3-1 tại.


Cũng vào tối 3-1, ca sĩ Lệ Quyên trở lại Hà Nội thực hiện liveshow riêng tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự tham gia của khách mời là các ca sĩ Quang Dũng, Bạch Công Khanh, Mạnh Đồng, Triều Quân. Những ca khúc được trình diễn trong đêm nhạc là những bài hát mới nhất nằm trong album ballad vol 6 và album Khúc tình xưa 5, được chia làm 2 phần là nhạc trẻ và nhạc xưa. Ngoài ra, Lệ Quyên cũng sẽ hát lại một số ca khúc hit đã từng làm nên tên tuổi của cô trước đây.

Đêm nhạc "Bóng núi" tưởng nhớ cố nhạc sĩ An Thuyên diễn ra tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.


Ngày 5-1, đêm nhạc “Bóng núi” tưởng nhớ cố nhạc sĩ An Thuyên sẽ diễn ra tại Cung văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Đây là đêm nhạc tưởng nhớ và tri ân cố nhạc sĩ An Thuyên, được dàn dựng quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: Thu Phương, Tùng Dương, Trọng Tấn, Hồ Quỳnh Hương và các khách mời là NSND Thanh Hoa, Đinh Hiền Anh, Phạm Phương Thảo, Bùi Lê Mận, Nguyễn Thu Hằng, Phạm Thuỳ Dung. Đêm nhạc được dàn dựng bởi nữ đạo diễn Nguyễn Việt Thanh, giám đốc âm nhạc là nhạc sĩ Dương Cầm.

Đổi mới chương trình trên truyền hình

Đầu năm 2019, Đài Truyền hình Việt Nam cũng có nhiều thay đổi để phù hợp với nhu cầu thưởng thức của khán giả.

Đã thành thông lệ, chương trình “Chào năm mới – VTV New Year Concert” trở thành bữa tiệc nghệ thuật đặc sắc trên truyền hình vào ngày đầu năm mới. Đây sẽ là lựa chọn dành cho những khán giả có xu hướng ở nhà, đón năm mới trên truyền hình. Năm nay, chương trình do đạo diễn, NSƯT Đỗ Thanh Hải chịu trách nhiệm sáng tạo nội dung và có chủ đề “Và hoa sẽ nở”, được phát sóng lúc 20h ngày 1-1-2019.

Chương trình nghệ thuật "Chào 2019" với sự tham gia nhiều nghệ sĩ tên tuổi.


Chương trình quy tụ những nghệ sĩ hàng đầu trong làng nhạc Việt như: Thanh Lam, Hồng Nhung, Thu Phương, Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Quang Dũng, Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà, Đức Tuấn, Uyên Linh, Đoan Trang, Tấn Minh, Hương Tràm, Hồ Trung Dũng, Phương Linh, Phương Vy, Đinh Hương, Bùi Anh Tuấn, Ái Phương… Các nghệ sĩ sẽ trình diễn những ca khúc trong nước và quốc tế ngợi ca tình yêu đôi lứa, mùa xuân và cuộc sống: Khát vọng, Đón bình minh, Khúc ca yêu cuộc đời, Mùa hoa trở lại, Tình yêu tôi hát, How deep is your love, I see you…

Bên cạnh chương trình nghệ thuật “Chào năm mới”, Ban Thời sự Đài truyền hình Việt Nam cũng giới thiệu series chương trình mới “Hôm nay” bắt đầu từ ngày 1-1-2019.

Ban thời sự Đài Truyền hình Việt Nam ra mắt chuỗi chương trình mới "Hôm nay" từ ngày 1-1-2019.


Chuỗi chương trình bao gồm: “5’ hôm nay”, “Việt Nam hôm nay”, “Thế giới hôm nay”, “Vấn đề hôm nay”, được sắp xếp phát sóng lần lượt vào các khung giờ là 12h15, 17h30, 22h, 22h15 hằng ngày trên VTV1. Cùng có chung từ “Hôm nay” trong tên gọi, các chương trình này đặt tiêu chí hàng đầu là bám sát những sự kiện diễn ra trong ngày, cung cấp thông tin cập nhật, phân tích chuyên sâu, đa chiều, giúp khán giả có cái nhìn toàn cảnh về những gì diễn ra hôm nay ở Việt Nam và thế giới. 


Ngoài ra, với mong muốn tạo ra một nơi gặp gỡ của những người đã trải qua thanh xuân hay đang ở trong chính thanh xuân của mình, để họ gặp gỡ bạn cũ, ôn lại những câu chuyện xưa, VTV cũng ra mắt chương trình mới “Quán thanh xuân”. Tập đầu tiên sẽ được phát sóng vào ngày 6-1-2019 trên kênh VTV1 với chủ đề “Mùa chim làm tổ”.

Năm mới 2019 mở đầu bằng nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn cũng như sự đổi mới của các chương trình truyền hình hứa hẹn sẽ tạo thêm những “món ăn tinh thần” mới cho công chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đa dạng chương trình “xông đất” năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.