Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam

Nguyễn Thanh| 19/01/2019 13:55

(HNMO) - Ngày 19-1, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2019.

Dự hội nghị, tại điểm cầu trung ương có các đồng chí: Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện. Tại điểm cầu Hà Nội, dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý.

Điểm cầu Hà Nội tại hội nghị trực tuyến triển khai công tác văn hoá, thể thao và du lịch năm 2019.

Năm 2019, toàn ngành VH-TT&DL tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết số 33-NQ/TƯ ngày 9-6-2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”. Nhiệm vụ đặt ra là tổ chức có hiệu quả các hoạt động văn hóa cơ sở, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa; đẩy mạnh việc tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam.

Phong trào thể dục thể thao quần chúng trên cả nước sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, ngành phấn đấu đạt 33,7% dân số và 24,5% số gia đình tập luyện thường xuyên. Ngành sẽ chuẩn bị tốt các điều kiện cho vận động viên tham dự các giải thể thao cấp khu vực, châu lục và thế giới, như SEA Games 30, Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 10, vòng loại Olympic, Paralympic 2020... Trong lĩnh vực du lịch, chỉ tiêu được đặt ra là đón 103 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, 85 triệu lượt khách nội địa...

TP Hà Nội đặt ra 10 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó nhấn mạnh yêu cầu đổi mới, đa dạng hóa hoạt động tuyên truyền hai quy tắc ứng xử; tăng cường quản lý nhà nước, thanh tra, kiểm tra các dịch vụ văn hóa, nghệ thuật; đẩy mạnh xã hội hóa trong công tác đầu tư, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao; phấn đấu có 40% số người và 29% số gia đình tập luyện thể thao thường xuyên.


Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo. Ảnh: VGP


Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận những thành tích mà ngành VH-TT&DL đã đạt được trong năm qua, thể hiện ở kết quả nổi bật trong công tác quản lý và tổ chức lễ hội, qua bước tiến vượt bậc của thể thao Việt Nam tại đấu trường khu vực, châu lục và thế giới; du lịch đứng trong tốp 3 về tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất thế giới…

Trong năm 2019, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị, Bộ VH-TT&DL tập trung thực hiện các giải pháp cốt lõi cho vấn đề xây dựng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam; phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục văn hóa; có phân tích, khuyến nghị nhằm làm lan tỏa những tấm gương, việc làm tốt; đưa ra các quy tắc ứng xử chuẩn mực từ trong nhà đến ngoài xã hội, hướng tới một xã hội ứng xử có văn hóa ở mọi lúc, mọi nơi. Trong lĩnh vực bảo vệ và phát huy giá trị di sản, cần đặc biệt quan tâm đến di sản văn hóa các dân tộc thiểu số, các giá trị to lớn của di sản mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại…

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng yêu cầu, bên cạnh thể thao thành tích cao, ngành Thể thao cần đẩy mạnh hoạt động của cả thể thao nhà trường và cộng đồng. Riêng với bóng đá, phải cương quyết duy trì bóng đá “sạch”… Ngành Du lịch cần tiếp tục có định hướng dài hạn để phát triển bền vững theo quy mô, chuẩn mực quốc tế, hướng tới môi trường du lịch an toàn, văn hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.