Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quảng bá văn hóa truyền thống Hà Nội tại Hội báo toàn quốc 2019

Hoàng Lân| 13/03/2019 17:13

(HNMO) – Từ ngày 15 đến 17-3, Bảo tàng Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh, quảng bá văn hóa truyền thống của Hà Nội tới đông đảo công chúng Thủ đô và du khách trong, ngoài nước tại Hội báo toàn quốc 2019.

Dòng tranh Kim Hoàng sẽ được giới thiệu tại Bảo tàng Hà Nội dịp này.


Theo đó, Bảo tàng Hà Nội sẽ tổ chức không gian giới thiệu văn hóa truyền thống Thăng Long - Hà Nội qua các nghề truyền thống: Gốm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc, tranh Kim Hoàng, mây tre đan Phú Vinh...

Tại đây, nghệ nhân các làng nghề sẽ giới thiệu quá trình cho ra đời một sản phẩm thủ công hoàn chỉnh. Khách tham quan còn được thưởng thức các món ăn độc đáo làm nên tinh hoa ẩm thực Hà thành, như: Bánh cuốn Thanh Trì, phở Ngọc Vượng, bánh tẻ Phú Nhi… cũng như trải nghiệm văn hóa thưởng thức “trà đá vỉa hè” của người Hà Nội.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Bảo tàng Hà Nội giới thiệu tới công chúng Thủ đô và du khách trưng bày “Quốc hiệu Việt Nam qua các thời kỳ trong mộc bản triều Nguyễn” với hơn 30 tư liệu, hiện vật liên quan đến quốc hiệu Việt Nam tiêu biểu cho các thời kỳ lịch sử của dân tộc; triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” với chuyên đề “Làng nghề, phố nghề” quy tụ gần 100 tác phẩm nhiếp ảnh của Hội Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội.

Sự kiện do Bảo tàng Hà Nội tổ chức thông qua nguồn hỗ trợ xã hội hóa, với mong muốn mang đến cho công chúng những cảm nhận rõ ràng, sâu sắc hơn về giá trị di sản văn hóa từ mảnh đất Thăng Long - Hà Nội.

Ông Nguyễn Tiến Đà, Giám đốc Bảo tàng Hà Nội cho biết, thời gian tới, bảo tàng sẽ tổ chức thường xuyên hơn các hoạt động giới thiệu văn hoá truyền thống tới công chúng và du khách. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng bá văn hóa truyền thống Hà Nội tại Hội báo toàn quốc 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.