Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày sách Việt Nam 2019: Điểm hẹn kết nối tri thức

Hoàng Lân| 16/04/2019 16:21

(HNMO) - Ngày sách Việt Nam 2019 sẽ khai mạc vào chiều 18-4 với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn.

Hấp dẫn ngày hội sách

Ngày sách Việt Nam từ nhiều năm nay trở thành điểm hẹn của bạn đọc với những đơn vị xuất bản và phát hành sách uy tín. Sự kiện không chỉ là dịp để các đơn vị giới thiệu những sản phẩm sách hấp dẫn mà còn là cơ hội để bạn đọc tiệm cận hơn với hoạt động xuất bản, phát triển văn hóa đọc cũng như sưu tầm nhiều ấn phẩm sách như ý.

Ngày sách Việt Nam 2019 sẽ là cầu nối để bạn đọc tiếp cận với những tác phẩm giá trị, phát triển sâu rộng hơn văn hóa đọc. (ảnh minh họa).


Điểm nhấn của Ngày sách Việt Nam 2019 là Hội sách Việt Nam lần thứ sáu diễn ra từ ngày 18-4 đến 22-4 tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) với sự tham gia của 84 đơn vị (37 nhà xuất bản, 47 đơn vị phát hành), khoảng 100 gian hàng.

Tại Thư viện Quốc gia, ngày 19-4 cũng diễn ra sự kiện Ngày hội sách 2019. Tại đây sẽ có triển lãm “Sách - Kết nối tri thức và phát triển”; hoạt động giao lưu tác giả - tác phẩm, giới thiệu những cuốn sách tiêu biểu, mang tính giáo dục, định hướng cao của các nhà xuất bản.

Ban tổ chức cho biết, độc giả sẽ được giao lưu với tác giả - họa sĩ Trang Thanh Hiền và giới thiệu cuốn sách “Tranh Tết: Nét tinh hoa truyền thống Việt” (ThaihaBooks); giao lưu cùng tác giả - Giáo sư, tiến sĩ Thái Kim Lan và ra mắt cuốn sách “Mai này mưa tạnh trong xuân” (NXB Kim Đồng)…

Bên cạnh đó, sẽ có nhiều chương trình hấp dẫn tổ chức tại Thư viện Quốc gia như: Thi vẽ tranh theo sách với chủ đề “Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình”; thi kể chuyện theo sách bằng tiếng Việt và tiếng Anh; thi nhận diện tác giả, tác phẩm…

Kết nối văn hóa đọc

Năm nay, cùng với việc tổ chức Ngày sách Việt Nam 2019, Bộ Thông tin và Truyền thông còn đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Quyết định 284/QĐ-TTg ngày 24-2-2014 của Thủ tướng về Ngày sách Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, qua 5 năm, chương trình đã tạo chuyển biến căn bản trong nhận thức của xã hội về ý nghĩa, giá trị của sách và việc đọc sách trong đời sống cộng đồng; đã xuất bản được gần 160.000 xuất bản phẩm với gần 1,9 tỷ bản; mô hình “đường sách”, “phố sách” đã được phát huy hiệu quả…

Tại Hà Nội, nhiều hoạt động, sáng kiến nhằm nâng cao văn hóa đọc đã diễn ra như Phố sách Xuân trong dịp Tết Nguyên đán, không chỉ là địa chỉ giao lưu văn hóa, tọa đàm, giới thiệu sách, phát triển văn hóa đọc ở Thủ đô mà còn là không gian phục vụ cộng đồng, một điểm đến văn hóa của du khách và nhân dân trên cả nước. Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức cuộc thi tìm kiếm Đại sứ Văn hóa đọc trong các năm 2016 và 2018 thu hút sự quan tâm của nhiều bạn đọc.

Trong 5 năm triển khai Ngày sách Việt Nam, 95% thư viện trường học tại Hà Nội đã tổ chức triển lãm, trưng bày sách với nhiều hình thức đa dạng, phong phú; 100% thư viện các trường tiểu học mở rộng không gian đọc ngoài thư viện…

Ngày sách Việt Nam 2019 đang đến gần, cùng với các địa phương trên cả nước, nhiều hoạt động, sự kiện về hội sách diễn ra tại Hà Nội sẽ tạo thêm cầu nối để phát triển rộng rãi văn hóa đọc, góp phần giúp bạn đọc nhiều lứa tuổi tìm thấy những giá trị tinh thần to lớn từ việc đọc sách.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngày sách Việt Nam 2019: Điểm hẹn kết nối tri thức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.