Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tình cảm và kỳ vọng

Nhóm PV Ban Bạn đọc| 24/10/2019 06:42

(HNM) - 62 năm đồng hành cùng bạn đọc Thủ đô, với nỗ lực của các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên, Báo Hànộimới đã gặt hái được nhiều thắng lợi trên mặt trận tư tưởng, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân Thủ đô hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị.

Nhân dịp này, nhiều bạn đọc đã chia sẻ những cảm xúc và kỳ vọng Báo Hànộimới phát huy những thành quả đã đạt được trong 62 năm qua để tiếp tục xây dựng Báo Hànộimới xứng đáng là cơ quan báo chí chủ lực của Thủ đô.

Người cao tuổi phường Vạn Phúc (quận Hà Đông) đọc Báo Hànộimới. Ảnh:Linh Ngọc

Đảng viên Lê Doãn Thao, 70 năm tuổi Đảng, phường Nguyễn Trãi (quận Hà Đông):
Luôn tuân thủ đúng mục đích, tôn chỉ

Hơn 10 năm kể từ khi Hà Nội thực hiện điều chỉnh, mở rộng địa giới hành chính theo nghị quyết của Quốc hội thì cũng ngần đó năm tôi được "làm bạn" với Báo Hànộimới - tờ báo Đảng địa phương có vị thế quan trọng trong hệ thống báo chí Cách mạng Việt Nam. Đọc ấn phẩm Hànộimới, tôi nhận thấy Báo luôn tuân thủ đúng mục đích, tôn chỉ của tờ báo Đảng của Thủ đô. Giữa bộn bề sự kiện, thông tin đa dạng như hiện nay, Báo luôn có phong cách riêng, thông tin trung thực, khách quan, có tính định hướng rõ ràng cho dư luận. Nhiều bài chính trang, các chuyên mục như: Suy ngẫm đầu tuần, Luận bàn và hành động; Phòng, chống "tự diễn biến", "tự chuyển hóa"... ở trang 1 của tờ báo rất hay, thời sự. Ngoài ra, có nhiều bài viết đấu tranh với các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội...

Với tôi, Báo Hànộimới chính là một trong những kênh thông tin tin cậy, thực sự là một người bạn. Tôi luôn mong muốn Báo Hànộimới phát huy những thành quả đã đạt được trong 62 năm qua để tiếp tục xây dựng đơn vị trở thành tờ báo mạnh, xứng đáng là “Tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô”.

Đảng viên Nguyễn Văn Thắng, 53 năm tuổi Đảng, Chi bộ 2A, phường Quang Trung (quận Đống Đa):
Nội dung bảo đảm toàn diện, phong phú

Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ đã thực sự đi vào cuộc sống. Tính chiến đấu của Báo Hànộimới được thể hiện rõ nét ở chỗ đã kịp thời đưa nhiều tin, bài phản ánh thực tiễn sinh động của việc thực hiện nghị quyết này.

Trong xu thế hội nhập quốc tế, tình hình thế giới và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, đội ngũ người làm báo của Báo Hànộimới có bản lĩnh chính trị vững vàng nên hoạt động chuyên nghiệp hơn, phục vụ kịp thời nhu cầu muốn nắm bắt thông tin của độc giả. Rõ nét nhất là tại các địa bàn dân cư, sau khi có những bài báo phê phán về các hiện tượng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, xả rác gây ô nhiễm môi trường… trách nhiệm của cơ quan chức năng, chính quyền sở tại và người dân được nâng cao. Nội dung tuyên truyền của báo luôn bám sát từng địa bàn cơ sở nên bảo đảm tính toàn diện, phong phú.

Đảng viên Nguyễn Thị Ím, 54 năm tuổi Đảng, Chi bộ 8B, xã Võng Xuyên (huyện Phúc Thọ):
Hiệu quả từ các chuyên mục ngắn

Hằng ngày, tôi đều đọc Báo Hànộimới. Bên cạnh những tin, bài thời sự, quốc tế đăng ở trang 1, 2, 7, 8, tôi đọc rất kỹ các chuyên mục ngắn ở tất cả các trang. Song, thích nhất là các chuyên mục: Mỗi ngày một chuyện; Đường dây nóng; Bạn đọc viết, bàn và kiểm tra; gương người tốt, việc tốt... Tất cả các chuyên mục đều phản ánh trung thực, khách quan mọi mặt của đời sống xã hội, phê phán những thói hư, tật xấu, việc làm chưa tốt đang diễn ra, gây bất bình trong nhân dân. Các chuyên mục này tuy ngắn gọn, nhưng mang tính xây dựng cao, giúp các cấp, các ngành, địa phương cùng vào cuộc, giải quyết dứt điểm vấn đề còn tồn tại, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Mong rằng, thời gian tới, Báo Hànộimới tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ, biên tập viên, phóng viên, nhân viên, cộng tác viên của Báo ngày càng đông về số lượng, giỏi về nghiệp vụ để đáp ứng được yêu cầu thông tin. Để từ đó, Báo Hànộimới có nhiều bài viết hay, tác động tích cực, hiệu quả đến xã hội và được nhiều độc giả quan tâm hơn.

Đảng viên Nguyễn Xuân Ngải, số 2, ngõ 124/1 tổ dân phố 11, phường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng):
Đồng hành, sát sao cùng khó khăn, vướng mắc của người dân

Theo dõi Báo Hànộimới hàng chục năm qua, tôi nhận thấy Hànộimới luôn thể hiện tính tiên phong, gương mẫu trong việc định hướng dư luận, đánh giá thực trạng diễn biến các vấn đề chính trị, xã hội chuẩn mực, đúng đắn. Bên cạnh đó, tờ báo luôn đề cao vai trò của bạn đọc và tôn trọng ý kiến bạn đọc phản ánh. Cụ thể, gần đây tôi có viết thư phản ánh đến báo về tình trạng xuất hiện điểm tập kết và đốt rác gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến hàng trăm hộ dân hai tổ dân phố giáp ranh giữa quận Hoàng Mai và quận Hai Bà Trưng.

Nhận thông tin, Báo Hànộimới cử phóng viên về tận nơi xác minh, ghi nhận thực tế rồi làm việc với chính quyền các địa phương. Chỉ sau thời gian ngắn, chính quyền hai phường đã phối hợp làm việc với đơn vị vệ sinh môi trường tổ chức “xóa” điểm đen rác thải. Không chỉ vui mừng vì không còn phải chịu cảnh sống chung với ô nhiễm, mà chúng tôi còn vui hơn vì thấy tờ báo Đảng của Thủ đô thực sự đồng hành, sát sao cùng các khó khăn, vướng mắc của người dân, là cầu nối để giải quyết các vấn đề tồn tại trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tình cảm và kỳ vọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.