Theo dõi Báo Hànộimới trên

''Tranh trong mùa giãn cách''

Ngân Hà| 15/06/2020 17:14

(HNMO) - Hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020), ngày 15-6, Ban Nhân Dân hằng tháng - Báo Nhân Dân, Hội Mỹ thuật Việt Nam khai mạc triển lãm "Tranh trong mùa giãn cách" và ra mắt cuốn sách cùng tên.

Tranh cổ động của họa sĩ Trần Công Dũng.

Triển lãm giới thiệu 126 tác phẩm thuộc dự án "Tranh trong mùa giãn cách" đến với công chúng yêu mỹ thuật cả nước của 44 họa sĩ tên tuổi hàng đầu trong giới mỹ thuật Việt Nam - những cộng tác viên thân thiết của Báo Nhân Dân hằng tháng: Họa sĩ Hậu Anh, Lê Thiết Cương, Đoàn Văn Đức, Nguyễn Văn Đức, Lê Trí Dũng...

Theo Ban tổ chức, các tác phẩm giới thiệu trong triển lãm tranh lần này được sáng tác trong những ngày cả nước chống dịch Covid-19. 126 tác phẩm đều mang đậm dấu ấn về những ngày đại dịch, tuân thủ cách ly xã hội, góp phần mạnh mẽ vào việc động viên tinh thần xã hội, đất nước, nhân dân đẩy lùi và vượt qua đại dịch.

Để thông điệp nhân văn cùng góc nhìn lạc quan, tích cực mà các họa sĩ gửi gắm qua các tác phẩm sáng tác trong mùa giãn cách tăng thêm sức lan tỏa, Ban tổ chức triển lãm đã quyết định xuất bản cuốn sách "Tranh trong mùa giãn cách" góp thêm một dấu ấn về những ngày tháng không thể nào quên của cả nước. Sách được in 1.000 cuốn, khổ 20cmx18cm, dày 142 trang do Nhà xuất bản Thông tấn ấn hành, với giá bìa 236 nghìn đồng/cuốn.

Trong thời gian cao điểm của dịch, hưởng ứng lời kêu gọi của Báo Nhân Dân hằng tháng, hơn 50 họa sĩ đã tặng tranh để đấu giá, với tổng số tiền thu được lên tới hơn 500 triệu đồng để ủng hộ cho 6 bệnh viện tuyến đầu phòng, chống dịch.

Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm:

Tác phẩm "Vết thương" của hoạ sĩ Đinh Quân.

Tác phẩm "Tiếng của đất" của Phạm Hà Hải.

Tác phẩm "Cách ly" của Phạm An Hải.

Tác phẩm "Phố nhà thờ" của họa sĩ Phạm Luận.

Tác phẩm "Về nhà 2" của họa sĩ Đào Hải Phong.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
''Tranh trong mùa giãn cách''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.