Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Yến qua đời ở tuổi 88

An Nhi| 05/07/2020 14:15

(HNMO) - Ngày 5-7, theo gia đình báo tin, Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Yến - người ghi dấu ấn với vai bà Vi trong phim truyền hình "Của để dành", đã qua đời ở tuổi 88, tại Hà Nội.

Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Yến. 

Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Yến sinh năm 1932 tại Hà Nội, là một trong những diễn viên kỳ cựu của điện ảnh và truyền hình Việt Nam.

Bà gắn bó với Hãng Phim truyện Việt Nam, tham gia nhiều bộ phim nhưng để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả là vai bà Vi trong phim "Của để dành" do Nghệ sĩ ưu tú Đỗ Thanh Hải đạo diễn, bộ phim từng gây tiếng vang khi phát sóng năm 1998 trong chương trình Văn nghệ chủ nhật của VTV.

Bộ phim "Của để dành" khắc họa biến cố trong một gia đình ở thành phố, khi bà mẹ (do Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Yến đóng) bị liệt sau một tai nạn và những ứng xử của 3 người con vốn trước đây chỉ mải mê công việc, quen được mẹ chăm sóc, chiều chuộng...

Sau bộ phim này, do tuổi cao, sức yếu, Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Yến không nhận lời đóng phim. Tuy nhiên, bà vẫn theo dõi và quan tâm đến điện ảnh nước nhà, thường xuyên gặp gỡ đồng nghiệp.

Theo thông tin từ gia đình, Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Yến qua đời trong lúc ngủ, vào chiều 4-7. Trước đó, sức khỏe bà vẫn ổn định, tự sinh hoạt bình thường. Sự ra đi đột ngột của bà khiến gia đình và các đồng nghiệp vô cùng thương tiếc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Yến qua đời ở tuổi 88

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.