Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sun Group góp 320 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19

Hà Linh| 11/06/2021 19:47

(HNMO) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Tập đoàn Sun Group đã chuyển trực tiếp 300 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19.

Đại diện Tập đoàn Sun Group trao tiền ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19.

Cùng với đó, Dự án cộng đồng thế hệ S (S-Generation) do Sun Group bảo trợ, với nhiều hoạt động kêu gọi cộng đồng cùng chung tay mang cơ hội tiếp cận vắc xin tới người dân, cũng đã trao tặng Quỹ số tiền 20 tỷ đồng.

Như vậy, tổng số tiền Sun Group ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ trong dịp này lên tới 320 tỷ đồng. Trong ngày 9-6, toàn bộ số tiền đã được Sun Group chuyển tới Kho bạc Nhà nước.

Chiều 11-6, Bộ Tài chính đã trao Chứng nhận ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19 cho Tập đoàn Sun Group.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cảm ơn và ghi nhận, dù gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động du lịch, dịch vụ, thương mại, nhưng Tập đoàn Sun Group đã có đóng góp kịp thời, thể hiện trách nhiệm vì cộng đồng, vì đất nước.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam đến nay, chưa kể hai bệnh viện dã chiến tại Đà Nẵng và Hải Dương, tổng chi phí Sun Group đã ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 là gần 510 tỷ đồng.

Đặc biệt, khi đợt dịch thứ tư bùng phát, Sun Group đã liên tiếp có những hành động thiết thực, kịp thời ngay tại tâm dịch, cùng các địa phương và cả nước nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh. Không chỉ tài trợ, Tập đoàn này còn trực tiếp tham gia lắp đặt hai trung tâm hồi sức tích cực ICU, quy mô mỗi trung tâm 100 giường đa năng với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, đáp ứng điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng tại hai tâm dịch Bắc Ninh và Bắc Giang, tổng trị giá 100 tỷ đồng.

Ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn bày tỏ: “Đóng góp của chúng tôi hết sức nhỏ bé trước những nỗ lực và sự hy sinh của lực lượng ở tuyến đầu. Chúng tôi hy vọng cùng với các doanh nghiệp khác và hàng triệu người dân trên cả nước, có thể góp phần đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc xin, sớm khôi phục cuộc sống trở lại bình thường.

Là doanh nghiệp đầu tư chủ yếu vào du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí, Sun Group chịu những tổn thất, ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Chính vì thế, chúng tôi hoàn toàn thấu hiểu khó khăn của các doanh nghiệp và người lao động. Vì thế, thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ dành thêm nguồn lực để chủ động tiếp cận các nguồn vắc xin khác nhằm hỗ trợ cho các vùng trọng điểm về du lịch, cùng với địa phương nhanh chóng phục hồi kinh tế”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sun Group góp 320 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.