Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nỗ lực làm tốt công tác Mặt trận để xứng đáng với sự kỳ vọng của nhân dân

Hương Ly| 25/11/2021 18:40

(HNMO) - Chiều 25-11, Cụm thi đua số 1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2021. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương chủ trì hội nghị.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Cụm thi đua số 1 gồm 6 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Long Biên, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng. Trong năm 2021, các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 1 đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Tiêu biểu, Quỹ "Vì biển, đảo Việt Nam" thu được hơn 1,5 tỷ đồng; Quỹ vắc xin phòng Covid-19 và Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 thu được hơn 6,7 tỷ đồng. Đặc biệt, toàn cụm đã vận động được 39,65 tấn gạo, 35 tấn rau củ quả, hơn 4.100 suất quà, 1 xe cứu thương từ các nhà hảo tâm để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu và nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định cho biết, các đơn vị trong Cụm đã có nhiều nỗ lực trong phát triển kinh tế và phòng, chống dịch, bảo đảm thực hiện tốt "mục tiêu kép". Đối với Hoàn Kiếm, quận rất coi trọng các kênh thông tin của Mặt trận Tổ quốc, tích cực tham gia ủng hộ các quỹ và thực hiện tốt nghị quyết của Trung ương và thành phố về công tác hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương cho biết, năm 2021, hệ thống Mặt trận các cấp đã khẳng định vai trò, vị thế của mình thông qua 2 hoạt động nổi bật: Phối hợp tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, đã bám sát các nhiệm vụ của thành phố, các đơn vị một cách chủ động, trách nhiệm và nền nếp. Về nội dung phương thức, đã khẳng định sự đổi mới, linh hoạt và hoạt động thực chất từ cơ sở, giảm tối đa hoạt động mang tính bề nổi, hình thức. Các chương trình hành động, chương trình phối hợp với HĐND, UBND thành phố được coi trọng, tạo cơ chế phối hợp nhịp nhàng, nhuần nhuyễn, có trách nhiệm giữa các bên. Thông qua các chương trình, cuộc vận động, phong trào do Mặt trận Tổ quốc chủ trì đã tạo được kết quả tốt.

Đội ngũ cán bộ Mặt trận đã khẳng định được tâm huyết, trách nhiệm và dấn thân; không ngại khó khăn, gắn bó với địa phương nơi cư trú; ứng dụng thành công công nghệ thông tin trong hoạt động, qua đó, đã làm được những việc xã hội yêu cầu, nhân dân kỳ vọng.

Biểu dương những kết quả các đơn vị trong Cụm đã đạt được trong năm 2021, cũng như chỉ ra một số hạn chế, tồn tại trong công tác thi đua, đồng chí Nguyễn Lan Hương tin tưởng, trong thời gian tới, Cụm thi đua số 1 nói riêng và Mặt trận Tổ quốc các cấp nói chung sẽ tiếp tục nỗ lực bám sát cơ sở, không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, đáp ứng tốt hơn nữa kỳ vọng của nhân dân và xã hội. 

Dịp này, Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình được suy tôn làm Cụm trưởng, Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai được suy tôn Cụm phó Cụm thi đua số 1 trong năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực làm tốt công tác Mặt trận để xứng đáng với sự kỳ vọng của nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.