Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thường trực HĐND thành phố Hà Nội tiếp công dân theo vụ việc

Tuấn Việt| 01/12/2021 15:55

(HNMO) - Chiều 1-12, thực hiện Quy chế tiếp công dân của Chủ tịch HĐND thành phố và đại biểu HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI (nhiệm kỳ 2021-2026) Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên đã tiếp công dân Phạm Văn Bình (thôn Cầu, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai), người đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thuộc thôn Cầu, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai.

Quang cảnh buổi tiếp công dân.

Theo nguồn gốc sử dụng đất tại bản đồ đo đạc năm 1983, diện tích nhà ông Bình sử dụng là 641m2 đất tại thôn Cầu, không có tranh chấp. Gia đình ông Phạm Văn Quân (bên cạnh nhà ông Bình) thuê đất công của xã Cự Khê, xây dựng nhà kiên cố, đến nay đã hết hạn thuê. Năm 2016, ông Bình có đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất của gia đình, thì ông Phạm Văn Quân phản ánh đất nhà ông Bình đang có tranh chấp về mốc giới. Vụ việc kéo dài nhiều năm chưa được giải quyết dứt điểm nên công dân có đơn kiến nghị đến Thường trực HĐND thành phố.

Sau khi nghe trình bày của công dân, UBND xã Cự Khê báo cáo, UBND huyện Thanh Oai giải trình thêm và ý kiến của Sở Tài nguyên và Môi trường, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên đề nghị UBND huyện Thanh Oai và UBND xã Cự Khê sớm rà soát các nội dung để xử lý đơn kiến nghị của ông Phạm Văn Bình trên cơ sở đúng quy định của pháp luật. Ngoài củng cố hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình ông Phạm Văn Bình, UBND xã Cự Khê và huyện Thanh Oai cũng sớm có giải pháp thu hồi đất công cho thuê quá hạn.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố cũng đề nghị UBND huyện Thanh Oai, UBND xã Cự Khê rà soát, xem xét trách nhiệm của cá nhân, tập thể trong việc để đơn thư kéo dài từ năm 2017 đến nay; đồng thời đề nghị UBND thành phố chỉ đạo Thanh tra thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp hướng dẫn UBND huyện Thanh Oai, xã Cự Khê các thủ tục để xử lý dứt điểm đơn của công dân; giao Ban Pháp chế, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố theo dõi, đôn đốc giải quyết vụ việc cho gia đình ông Phạm Văn Bình, kết quả xong trước tháng 1-2022.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thường trực HĐND thành phố Hà Nội tiếp công dân theo vụ việc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.