Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội thăm, động viên lực lượng y tế tuyến đầu phòng, chống dịch

Tiến Thành| 27/01/2022 18:19

(HNMO) - Chiều 27-1, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã thăm, động viên và chúc tết tại Bệnh viện điều trị Covid-19, Trạm y tế lưu động phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) và Bệnh viện Thanh Nhàn.

Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh phát biểu tại Bệnh viện điều trị Covid-19.

Báo cáo với Chủ tịch UBND thành phố về công tác điều trị, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội kiêm nhiệm Giám đốc Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19 cho biết, sau hơn 4 tháng đi vào hoạt động, bệnh viện đã tiếp nhận điều trị cho khoảng 2.000 bệnh nhân. Thời điểm hiện tại, bệnh viện đang có khoảng 200 bệnh nhân, đồng thời đang ở giai đoạn “đỉnh dịch” với số ca xuất viện và nhập viện gần tương đương nhau. “Bệnh Covid-19 hiện nay không khó chữa, các phác đồ điều trị đã rõ, chỉ cần kết hợp điều trị với chăm sóc, dinh dưỡng tốt thì bệnh nhân sẽ vượt qua”, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu nói.

Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh khẳng định, mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu nhưng bệnh viện đã tạo được chuyển động rất lớn và tạo niềm tin cho thành phố trong công tác kiểm soát dịch bệnh, phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Trước kiến nghị của Bệnh viện điều trị Covid-19 về tổ chức tốt công tác tiêm mũi vắc xin bổ sung và tiêm chủng cho các đối tượng có bệnh nền, người cao tuổi, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh cho biết, đến hiện tại, chỉ còn hơn 600 người có bệnh nền, người cao tuổi chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19. Thành phố đã yêu cầu các địa phương tiếp tục rà soát sát nhất số lượng người chưa tiêm vắc xin để có giải pháp tiêm phòng, hạn chế thấp nhất tỷ lệ tử vong, bảo đảm an toàn cho người dân trước dịch bệnh.

Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh tặng quà Bệnh viện điều trị Covid-19

Đối với việc tăng cường nhân lực, giảm tải Bệnh viện điều trị Covid-19, đồng chí Chu Ngọc Anh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện của thành phố phối hợp “hạ tầng” điều trị bệnh nhân, hỗ trợ nhân lực nhằm chia sẻ với bệnh viện dã chiến trong dịp Tết Nguyên đán này.

Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố thăm hỏi, chúc Tết cán bộ, nhân viên y tế và người bệnh tại Bệnh viện điều trị Covid-19, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh ghi nhận, đánh giá cao và bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch đã chung sức cùng Thủ đô kiểm soát dịch bệnh. “Thành phố luôn gửi gắm niềm tin và luôn cộng đồng trách nhiệm cùng Bệnh viện điều trị Covid-19”, đồng chí Chu Ngọc Anh nhấn mạnh.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND thành phố đã tới thăm, chúc Tết tại Trạm y tế lưu động phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai). Nơi đây đã điều trị cho 13 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh, hiện còn 11 bệnh nhân đang điều trị. Chủ tịch UBND thành phố cho biết, hiện toàn thành phố có trên 42 nghìn bệnh nhân đang được thu dung điều trị tại tầng 1, trong đó có 86% điều trị tại nhà, số còn lại là ở các Trạm y tế lưu động và các khu điều trị. “Điều đó có nghĩa lực lượng y tế cơ sở ở hơn 700 trạm y tế ngày càng vất vả, nhất là lực lượng y tế cơ sở ở một địa phương có tới hơn 9 vạn dân như phường Hoàng Liệt”, đồng chí Chu Ngọc Anh nói.

Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh tặng quà Trạm y tế lưu động phường Hoàng Liệt.

Tại Bệnh viện Thanh Nhàn, PGS. TS. Đào Quang Minh, Giám đốc bệnh viện cho biết, thời gian qua, đơn vị đã tiếp nhận điều trị 1.445 bệnh nhân Covid-19, trong đó 1.078 bệnh nhân đã xuất viện, hiện còn 191 người đang điều trị. Được Sở Y tế phân công là cơ sở điều trị tầng 3 phụ trách 7 bệnh viện tầng 2, 7 trung tâm y tế, bệnh viện đã chỉ đạo công tác chuyên môn, giao ban định kỳ, hội chẩn, tập huấn, kiểm tra, giám sát, điều tiết bệnh nhân trong công tác chuyển tuyến.

“Toàn thể cán bộ, nhân viên đã tham gia tích cực vào mọi mặt của công tác phòng, chống dịch tại bệnh viện và hỗ trợ các đơn vị khác trên địa bàn ở mọi lĩnh vực như xét nghiệm, tiêm vắc xin, vận chuyển người bệnh...”, PGS. TS. Đào Quang Minh nói.

Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh tặng quà Bệnh viện Thanh Nhàn.

Thay mặt lãnh đạo thành phố chúc Tết cán bộ, nhân viên y tế và người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn, đồng chí Chu Ngọc Anh ghi nhận những nỗ lực của đơn vị trong việc cùng hệ thống chính trị thành phố nỗ lực kiểm soát dịch bệnh. Chủ tịch UBND thành phố cho biết, trong thời gian qua, thành phố đã tạo mọi điều kiện tốt nhất từ trang thiết bị cơ sở vật chất tới chính sách hỗ trợ cho các cơ sở y tế và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch.

Chia sẻ những khó khăn của bệnh viện trong phân tách thanh toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế và chữa bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các sở, ngành chức năng vào cuộc thực chất, tháo gỡ ngay nhằm thanh quyết toán điều trị người bệnh mắc Covid-19 để bệnh viện có nguồn kinh phí tiếp tục triển khai mọi hoạt động. Đồng chí Chu Ngọc Anh cũng yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo, phân công các đơn vị tiếp tục bổ sung nhân lực để Bệnh viện Thanh Nhàn an tâm hoàn thành sứ mệnh của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội thăm, động viên lực lượng y tế tuyến đầu phòng, chống dịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.