Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ kiểm tra những địa phương có nhiều bản án hành chính chậm thi hành

Bách Sen| 22/02/2022 06:41

(HNM) - Bộ trưởng Bộ Tư pháp vừa ký quyết định ban hành kế hoạch công tác thi hành án hành chính năm 2022. Trong đó, xác định rõ những nội dung sẽ thực hiện nhằm tiếp tục giúp Chính phủ triển khai có hiệu quả Luật Tố tụng hành chính năm 2015.

Theo đó, cơ quan này sẽ nghiên cứu, đề xuất gửi Chính phủ về phương án hoàn thiện các quy định của pháp luật về thi hành án hành chính; phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều và Phụ lục danh mục chỉ tiêu thống kê quốc gia của Luật Thống kê (về chỉ tiêu kết quả thi hành án hành chính tại danh mục chỉ tiêu thống kê quốc gia).

Bộ Tư pháp cũng sẽ tăng cường đôn đốc, kiểm tra, tham mưu xem xét, xử lý trách nhiệm đối với người phải thi hành án là cơ quan hành chính nhà nước, người có thẩm quyền trong việc chấp hành pháp luật thi hành án hành chính. Trong đó, tập trung vào các nhiệm vụ trực tiếp kiểm tra một số địa phương có nhiều bản án hành chính đã có hiệu lực nhưng chưa thi hành, chậm thi hành, làm rõ nguyên nhân, kiến nghị xử lý trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân theo quy định.

Kế hoạch cũng nêu rõ sẽ đề xuất, kiến nghị cơ quan, người có thẩm quyền xem xét, xử lý trách nhiệm đối với người phải thi hành án chậm thi hành án hoặc không chấp hành án hành chính theo quy định; xử lý các đơn thư, kiến nghị, phản ánh của tổ chức, cá nhân liên quan đến công tác thi hành án hành chính.

Bộ Tư pháp giao Tổng cục Thi hành án dân sự, Cục Thi hành án dân sự các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm thực hiện, tham mưu triển khai thực hiện các nhiệm vụ, hoạt động cụ thể được giao bảo đảm về tiến độ, chất lượng và hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ kiểm tra những địa phương có nhiều bản án hành chính chậm thi hành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.