Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Sẽ xử lý 252 hồ ô nhiễm bằng chế phẩm Redocy 3C

Hương Ly| 02/12/2016 15:49

(HNMO) - Đây là thông tin do Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội nêu tại cuộc họp báo sáng 2-12.



Đại diện Công ty cho biết, việc sử dụng chế phẩm Redocy-3C của CHLB Đức, được thiết kế đặc biệt theo đơn đặt hàng độc quyền của UBND TP Hà Nội đã thu được kết quả khả quan. Ưu điểm của loại chế phẩm này là dễ sử dụng, công nhân chỉ cần một lần phun Redoxy-3C lên mặt hồ, sau 48 giờ là cho kết quả khả quan.


Xử lý ô nhiễm hồ Nghĩa Tân bằng chế phẩm Redocy-3D sáng 2-12.


Tính đến nay, Công ty đã tiến hành thống kê hầu hết các hồ ô nhiễm trên địa bàn thành phố. Kết quả sơ bộ cho thấy, trong số 120 hồ nội thành, có 112 hồ ô nhiễm. 140 trong tổng số 150 hồ ngoại thành Hà Nội cũng thuộc diện cần phải xử lý. Các hồ nước ô nhiễm đều có nước màu xanh, mật độ tảo dày và nước có mùi tanh, thối. Hiện nay đã có gần 80 hồ nước khu vực nội thành được xử lý bằng chế phẩm Redocy-3C và thu kết quả tốt.

Từ việc xử lý nước hồ bị ô nhiễm trong nội thành, đến hết quý IV-2016, Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội sẽ tiếp tục dùng chế phẩm Redoxy-3C để xử lý nước hồ tại khu vực ngoại thành Hà Nội. Trước mắt, sẽ xử lý hồ thuộc địa bàn: Gia Lâm, thị xã Sơn Tây, Chương Mỹ, Thanh Oai.

Ông Phan Hoàng Minh, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội cũng cho biết, mặc dù đơn giá cụ thể của chế phẩm Redocy-3C đang được các cơ quan chức năng cân nhắc cụ thể, song chế phẩm này chắc chắn có giá thành rẻ hơn các công nghệ xử lý hồ của Bỉ, Pháp, Hàn Quốc và Việt Nam mà thành phố đã từng sử dụng. Chính vì vậy, Công ty kiến nghị UBND TP Hà Nội từng bước đầu tư, cải tạo đồng bộ các hồ, hỗ trợ xử lý nước và tổ chức tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng trong công tác bảo vệ môi trường, qua đó giữ gìn môi trường sống xanh, sạch hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Sẽ xử lý 252 hồ ô nhiễm bằng chế phẩm Redocy 3C

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.