Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều khu dân cư ở Phú Yên bị ngập lụt, cô lập do xả lũ, mưa lớn kéo dài

Theo Xuân Triệu/TTXVN| 29/12/2018 16:47

Ngày 29-12, tại Phú Yên, do mưa lớn kéo dài kết hợp với một số hồ thủy lợi điều tiết xả lũ khiến nước dâng cao tràn về hạ du gây chia cắt, cô lập một số khu dân cư.

Phú Yên bị ngập lụt trong đợt mưa lũ cuối tháng 11. Ảnh: Thế Lập/TTXVN.


Cụ thể, tại khu vực cầu Cây Cam và tuyến đường liên xã An Định, An Nghiệp, An Xuân (thuộc huyện Tuy An, khu vực hạ du của hồ chứa nước Đồng Tròn) nước ngập sâu 1,2m. Giao thông bị tê liệt hoàn toàn. Để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại, đơn vị chức năng đã cắm biển báo cấm lưu thông.

Một số khu dân cư ở xã Xuân Phước (huyện miền núi Đồng Xuân, khu vực hạ du của hồ chứa nước Phú Xuân), nước lũ lên cao. Các hộ dân đã được chính quyền thông báo di chuyển đồ đạc lên cao và sẵn sàng di chuyển đến nơi khác nếu lũ tiếp tục lên.

Mưa lớn kèm theo xả lũ của các hồ thủy lợi không chỉ khiến cho các tuyến giao thông, khu dân cư bị ngập mà hàng trăm héc-ta lúa vụ Đông Xuân mới gieo sạ cũng có nguy cơ mất trắng nếu lũ kéo dài.

Ông Nguyễn Minh Huệ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Thủy nông Đồng Cam (đơn vị vận hành khai thác các hồ thủy lợi và hệ thống thủy nông Đồng Cam) cho biết, do nước về các hồ Đồng Tròn, hồ Phú Xuân có lưu lượng lớn nên công ty buộc phải xả lũ từ rạng sáng 29-12.

Cụ thể, hồ Đồng Tròn xả lũ với lưu lượng 100m3/giây; hồ Phú Xuân xả lũ với lưu lượng trên 320m3/giây. Công ty Thủy nông Đồng Cam đang nỗ lực điều tiết nước qua hệ thống các kênh đảm bảo tiêu thoát để cứu lúa vụ Đông Xuân.

Nhiều ngày qua, trên địa bàn tỉnh Phú Yên có mưa. Lớn nhất là từ đêm 28-12 đến sáng 29-12. Lượng mưa có nơi đo được là 58,4mm. Ngoài việc xảy ra lũ, ở các huyện miền núi như Sơn Hòa, Sông Hinh, Đồng Xuân còn được cảnh báo có nguy cơ sạt lở đất. Chính quyền các địa phương đã thông báo cho người dân chủ động phòng, tránh giảm tối đa thiệt hại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều khu dân cư ở Phú Yên bị ngập lụt, cô lập do xả lũ, mưa lớn kéo dài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.