Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều cơ hội việc làm dịp Tết

Thanh Tàu| 07/01/2019 07:48

(HNM) - Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến gần, nhu cầu lao động tăng cao. Đặc biệt, những việc làm thời vụ được các đơn vị, doanh nghiệp... tuyển dụng rất nhiều.

Người lao động đến tìm việc làm thêm tại một ngày hội việc làm năm 2018.


Bạn Lê Thị Hương (sinh viên Trường Đại học Giao thông - Vận tải TP Hồ Chí Minh) cho biết: Vừa rồi em nhận thù lao trông nhà cho một gia đình ở quận Bình Thạnh, trong 10 ngày được 5 triệu đồng và 2 triệu đồng tiền thưởng. Với số tiền 7 triệu đồng đã giúp em trang trải học phí được 1 kỳ học nên cũng đỡ gánh lo.

Còn bạn Phạm Thái Phương (sinh viên Trường Đại học Văn hóa TP Hồ Chí Minh) cho hay: "Em đến trung tâm giới thiệu việc làm thành phố để tìm việc. Có rất nhiều việc làm như bảo vệ đường hoa, trông xe, chạy bàn tại các khu vui chơi, giao hàng... đều phù hợp với em. Em đã chọn trông giữ xe tại đường hoa Nguyễn Huệ với thu nhập được 8 triệu đồng trong 10 ngày. Vì gia đình ở quê rất nghèo nên mỗi dịp gần Tết là em ở lại thành phố để làm thêm".

Để hỗ trợ sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố trong dịp Tết Nguyên đán 2019 có việc làm, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh đã liên kết với hơn 100 đơn vị tuyển dụng với gần 3.000 đầu việc làm thời vụ trong dịp Tết, chủ yếu là các việc như: Bán hàng, thu ngân, gói quà, giao hàng, giữ xe, bảo vệ... Thù lao dao động khoảng 25.000-75.000 đồng/giờ hoặc 145.000-350.000 đồng/ngày (tăng 20% so với cùng kỳ).

Tương tự, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên cũng đã tiếp nhận gần 300 đầu việc làm thời vụ gồm các vị trí: Nhân viên tiếp thị, thu thập thông tin, phục vụ, bán hàng, sơ chế thực phẩm... Tiền công trung bình 20.000-30.000 đồng/giờ hoặc 100.000-150.000 đồng/ca (4-8 giờ).

Còn lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố cho hay, tại Trường Đại học Kinh tế, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Trường Đại học Văn Hiến, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn, hiện mỗi trường có hơn 40 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng hơn 1.000 sinh viên mới ra trường. Các ngành nghề có số lượng tuyển dụng nhân lực lớn là công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, hóa, thực phẩm... Trong khi đó, theo Trung tâm Giới thiệu việc làm thuộc Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hồ Chí Minh, nhiều cửa hàng, quán ăn, hộ gia đình đang có nhu cầu tuyển gấp 1.500 đầu việc dành cho nữ dịp trước và trong Tết.

Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP Hồ Chí Minh, thời điểm cuối năm, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh luôn thiếu lao động. Từ tháng 12-2018, trên địa bàn thành phố cần 25.000 lao động, tập trung ở các nhóm ngành nghề như: Nhân viên kinh doanh - bán hàng; dịch vụ - phục vụ; dịch vụ du lịch - nhà hàng - khách sạn.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết, sinh viên và người lao động cần tỉnh táo khi đi xin việc và nên tìm tới những trung tâm dịch vụ việc làm uy tín như: Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên; Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố... Bởi, trên địa bàn thành phố vẫn có không ít trung tâm giới thiệu việc làm không như quảng cáo... Vì thế, người tìm việc không chỉ mất tiền cho trung tâm mà còn mất cả thu nhập.

Ông Nguyễn Trọng Hoàng, Trưởng phòng Hỗ trợ đời sống sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố cho hay, các bạn sinh viên nên thận trọng khi tìm việc trên mạng để tránh trường hợp bị lừa đảo. Những nơi tuyển dụng dễ dàng, công việc nhẹ nhàng mà trả lương cao thì càng phải thận trọng. Sinh viên, người lao động kiếm việc thời vụ nên tìm tới công ty lớn, không qua trung gian, hoặc tới các trung tâm giới thiệu việc làm uy tín để không bị mất tiền đặt cọc và chú ý đọc kỹ hợp đồng trước khi ký...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều cơ hội việc làm dịp Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.