Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuẩn bị 50 nhà vệ sinh lưu động cho các điểm công cộng dịp tết

Dạ Khánh| 07/01/2019 16:30

(HNMO) - Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) vừa ban hành kế hoạch bảo đảm vệ sinh môi trường phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.


Theo đó, từ ngày 27-1 đến 10-2-2019 (tức từ ngày 22 tháng Chạp đến 6 tháng Giêng), Urenco giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị tăng cường bảo đảm vệ sinh môi trường trên các địa bàn được giao quản lý, nhất là tại các khu vực diễn ra hoạt động văn hóa - nghệ thuật - thể thao; bảo đảm tiếp nhận, xử lý rác, vận hành ổn định, an toàn tại các khu liên hợp xử lý rác Nam Sơn, Xuân Sơn.

Với khu vực 4 quận trung tâm và tuyến đường đại lộ Thăng Long, đại lộ Võ Nguyên Giáp: Huy động nhân lực, phương tiện bảo đảm chất lượng duy trì vệ sinh môi trường; thu gom, vận chuyển hết đất thải, rác thải phát sinh trong ngày và sẵn sàng huy động lực lượng phương tiện kịp thời tham gia thực hiện các nhiệm vụ đột xuất của UBND các quận, Sở Xây dựng và UBND thành phố. Tăng cường bảo đảm vệ sinh môi trường tại các điểm công cộng, các tuyến phố chính, các điểm tổ chức văn hóa, văn nghệ, thể thao, khu vực chợ hoa…, đặc biệt tập trung duy trì tại các khu vực trọng điểm.

Cùng với đó, các chi nhánh chuẩn bị 50 nhà vệ sinh công cộng lưu động để lắp đặt tại các nơi vui chơi công cộng, các điểm bắn pháo hoa và sẵn sàng đưa ra lắp đặt phục vụ khi có yêu cầu; kiểm tra và sửa chữa ngay các nhà vệ sinh công cộng hư hỏng.

Chi nhánh Hoàn Kiếm, Cầu Diễn tổ chức tốt công tác tiếp nhận rác tại trạm trung chuyển Lâm Du và Cầu Diễn, tổ chức tổng vệ sinh xung quanh khu vực trạm.

Các Khu xử lý chất thải Nam Sơn, Xuân Sơn: Lập kế hoạch chi tiết, tổ chức tốt công tác tiếp nhận và xử lý rác thải, nước rác tại bãi bảo đảm đúng quy trình, đặc biệt là trong những ngày cao điểm về khối lượng rác phát sinh từ 23 tháng Chạp đến 30 tháng Chạp; tăng cường phun thuốc bảo đảm vệ sinh môi trường khu vực bãi, phân công lực lượng điều hành giao thông trên đường vào bãi.

Lãnh đạo Urenco cũng yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các tổ dân phố và các đoàn thể quần chúng trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường thành phố; bố trí các phương tiện đảm bảo duy trì vệ sinh môi trường các tuyến đường, tổ chức thu gom, vận chuyển hết đất thải, rác thải phát sinh trong ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị 50 nhà vệ sinh lưu động cho các điểm công cộng dịp tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.