Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chương trình trồng 1 triệu cây xanh về đích sớm trước 2 năm

Dạ Khánh| 19/01/2019 17:49

(HNMO) - Ngày 19-1, tại Hà Nội, Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể có thành tích xuất sắc.


Là đơn vị chủ lực trong việc thực hiện các chủ trương lớn của thành phố về lĩnh vực công viên cây xanh, trong năm 2018, công ty đã thực hiện khảo sát, lên phương án và triển khai trồng gần 30.000 cây bóng mát, 40.000 cây khóm cảnh, 20.000m2 thảm hoa và cây xanh trang trí trên gần 100 tuyến đường, dải phân cách, nút giao thông thuộc 12 quận và các huyện.

Đồng thời, công ty tập trung cắt sửa trên 40.000 cây bóng mát tại 310 tuyến phố do thành phố quản lý và 45 tuyến phố, ngõ, ngách do UBND các quận quản lý. Đơn vị cũng tăng cường nhân lực, nâng cao chất lượng duy trì các vườn hoa, công viên, dải phân cách, khu đô thị trên 12 quận và các tuyến đường xuyên tâm; thực hiện trang trí phục vụ các ngày lễ, Tết, đại hội, hội nghị...

Đặc biệt, với sự chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, Chương trình mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh đã về đích sớm 2 năm - là 1 trong 10 sự kiện tiêu biểu của Thủ đô.

Với những thành tích xuất sắc đạt được, năm 2018, Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc; Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng Cúp Thăng Long; Thành ủy và UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen...

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cờ thi đua xuất sắc và bằng khen của UBND TP cho các tập thể có thành tích xuất sắc.


Trong năm 2019, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao trong công tác duy trì, phát triển hệ thống cây xanh của Thủ đô, đặc biệt là năm phát động phong trào trồng thêm 600.000 cây xanh giai đoạn 2019-2020, ông Vũ Kiên Trung - Tổng Giám đốc Công ty cho biết, sẽ tập trung thực hiện công tác trồng cây ngay trong những ngày đầu năm mới để tranh thủ thời tiết thuận lợi nhất trong năm; tiến hành trồng nhiều lớp cây mảng, nhiều tầng và có điểm nhấn tại những khu vực quan trọng để tăng độ phủ xanh cho Hà Nội; từng bước nâng cao chất lượng duy trì trên các vườn hoa, công viên, dải phân cách trên địa bàn 12 quận để nâng cao tính thẩm mỹ, làm đẹp cảnh quan Thủ đô...

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội trong năm qua. Công ty đã làm tốt các chương trình, kế hoạch thành phố giao: trồng mới cây xanh, chăm sóc cắt tỉa cây, chăm sóc các công viên, vườn hoa cũng như tổ chức chăm sóc tốt các vườn ươm.

Chủ tịch UBND thành phố cho rằng việc trồng cây xanh không chỉ để tăng thêm diện tích xanh mà còn là cây cảnh, tạo vẻ đẹp cho đô thị. Để cây phát triển tốt, ngoài chọn giống cây tốt, còn cần bảo đảm "3 đều": đều chiều cao, đều kích thước, đều khoảng cách. Đồng thời, bảo đảm 7 quy trình: Trồng mới, cắt tỉa, đánh chuyển, trồng bổ sung, chăm sóc, cắt tỉa, làm đẹp và chú ý đến kỹ thuật làm đất, kỹ thuật trồng, chăm sóc..

Trong năm 2019, bên cạnh công tác kiểm tra lại cây xanh đã trồng được 3 năm, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội tăng cường nhiệm vụ trồng cây cảnh để làm đẹp thành phố; trồng đan xen, tạo ra những tuyến phố có các chủng loại cây khác nhau, làm sao để Hà Nội trở thành thành phố bốn mùa hoa nở.

Đồng thời, công ty sớm đăng ký tham gia Hiệp hội cây xanh thế giới để cập nhật giống mới, công nghệ mới, kỹ thuật mới... phục vụ cho công tác chuyên môn ngày một tốt hơn.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung cũng giao Sở Xây dựng nghiên cứu, xây dựng đề án, báo cáo Thường trực Thành ủy, trình HĐND thành phố có Nghị quyết về cây xanh trên địa bàn; tuyên truyền để mọi người dân cùng có ý thức bảo vệ cây xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình trồng 1 triệu cây xanh về đích sớm trước 2 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.