Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rà soát hành vi để xử lý người đàn ông quấy rối cô gái trong thang máy

Chu Dũng| 11/03/2019 16:43

(HNMO) - Ngày 11-3, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, sau buổi làm việc với người đàn ông quấy rối cô gái trong thang máy, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát kỹ lưỡng hành vi của đối tượng để có phương án xử lý đúng pháp luật.

Hình ảnh camera ghi lại nam thanh niên quấy rối cô gái trong thang máy.

Như đã đưa tin, khoảng 22 giờ ngày 4-3, chị P.H.V (20 tuổi) khi đi thang máy lên phòng ở tại chung cư Golden Palm (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã bị một người đàn ông ăn mặc lịch sự cùng trong thang máy xin số điện thoại làm quen.

Khi bị chị V từ chối, lợi dụng lúc thang máy chỉ có 2 người, người đàn ông này chặn cửa không cho chị V đi ra ngoài và có những hành động sàm sỡ, xúc phạm tới cơ thể chị V. Trong lúc cố gắng chống cự, chị V đã bị trầy xước ở mũi và tay.

Chị V sau đó đã trình báo Ban quản lý tòa nhà, đồng thời trích xuất hình ảnh do camera ghi và trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Chiều 8-3, người đàn ông sàm sỡ cô gái trẻ trong thang máy đã lên trình diện tại Công an quận Thanh Xuân.

Sau buổi làm việc, cơ quan công an đã có trao đổi và phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát tất cả những hành vi của đối tượng bị tố sàm sỡ cô gái trong thanh máy để có phương án xử lý.

Trao đổi với HNMO, luật sư Trương Anh Tú, Chủ tịch Công ty TAT Law firm, thuộc Đoàn luật sư TP Hà Nội phân tích, qua xem xét hành vi của nam thanh niên cũng như độ tuổi của cả hai người đều không phù hợp để xử lý về hành vi “dâm ô”...

“Chỉ có thể xử phạt hành chính với mức phạt từ 100.000 đồng – 300.000 đồng theo Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình” – luật sư Trương Anh Tú cho biết.

Điều 5: Vi phạm quy định về trật tự công cộng

1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

a) Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

b) Gây mất trật tự ở rạp hát, rạp chiếu phim, nhà văn hóa, câu lạc bộ, nơi biểu diễn nghệ thuật, nơi tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, lễ hội, triển lãm, hội chợ, trụ sở cơ quan, tổ chức, khu dân cư, trường học, bệnh viện, nhà ga, bến tàu, bến xe, trên đường phố, ở khu vực cửa khẩu, cảng hoặc ở nơi công cộng khác.

c) Thả rông động vật nuôi trong thành phố, thị xã hoặc nơi công cộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rà soát hành vi để xử lý người đàn ông quấy rối cô gái trong thang máy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.