Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gương mặt trẻ triển vọng

Dương Linh| 30/03/2019 07:34

(HNM) - Phạm Đức Anh (sinh năm 2000), sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội là tấm gương sáng về nỗ lực, khát khao chinh phục ước mơ; được vinh danh là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu và gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng trong lĩnh vực học tập năm 2018.

Anh Phạm Đức Anh.


Sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học, ngay từ những năm đầu học trung học cơ sở tại Trường chuyên Hà Nội - Amsterdam, Đức Anh đã rất chăm chỉ học hành và đặc biệt đam mê với môn hóa học. Thi vào lớp 10, Đức Anh đã chọn Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội để tiếp tục theo đuổi ước mơ chinh phục môn hóa học của mình. Nhiều đêm Đức Anh đã thức trắng để nghiên cứu các bài tập hóa học hóc búa, quyết tâm phải giải bằng được mới đi ngủ.

Không phụ lòng tin của gia đình, bạn bè, thầy cô, tại kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2017, năm 2018, Phạm Đức Anh đã liên tiếp mang về 2 tấm Huy chương vàng. Đặc biệt, trong lần chinh phục tấm Huy chương vàng thứ hai, Đức Anh là thí sinh duy nhất phải đi một mình, không có người thân hay thầy cô giáo đi cùng. Khát khao chiến thắng đã giúp Đức Anh tiếp tục chinh phục đỉnh cao.

Với thành tích xuất sắc trong kỳ thi quốc tế, năm 2018, Phạm Đức Anh vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba khi mới 18 tuổi; năm 2019 nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn và Thành đoàn Hà Nội. Đức Anh cho biết: “Tôi sẽ tiếp tục học tập, phấn đấu và cống hiến hết sức lực, trí tuệ cho hóa học và nền y khoa nước nhà”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gương mặt trẻ triển vọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.