Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Khoảng 2,2 triệu hộ dân sẽ tham gia Tổng điều tra dân số và nhà ở

Hồng Sơn| 01/04/2019 15:52

(HNMO) - Ngày 1-4, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Trung ương đã tổ chức lễ ra quân tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Cùng tham dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản.
Cuộc tổng điều tra về dân số và nhà ở quy mô toàn quốc với sự tham gia của hơn 122.000 điều tra viên. Thông tin chung về dân số, tình trạng di cư, hôn nhân, mức độ sinh - chết và phát triển dân số, tình trạng lao động, việc làm, tình trạng về nhà ở và nhiều nội dung khác sẽ được Tổng cục Thống kê tiến hành thu thập.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê, Phó Trưởng ban Tổng điều tra dân số và nhà ở trung ương cho biết, đây là cuộc tổng điều tra dân số lần thứ năm nhằm thu thập thông tin cơ bản về dân số và nhà ở phục vụ việc nghiên cứu, phân tích quá trình phát triển dân số và nhà ở trên toàn bộ lãnh thổ.

Giai đoạn thu thập thông tin tại địa bàn là cực kỳ quan trọng, việc thu thập được thông tin phản ánh đầy đủ, chính xác thực trạng dân số và nhà ở sẽ giúp cho Đảng, Nhà nước xây dựng được những kế hoạch, chiến lược đúng đắn, xây dựng nền tảng cho sự phát triển nhanh, bền vững của đất nước.

Cuộc tổng điều tra lần này có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, trên phạm vi cả nước, gồm nhiều nội dung liên quan đến khoảng 26,2 triệu hộ dân cư và trên 94 triệu người.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản, Trưởng ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở thành phố Hà Nội cho biết, Hà Nội là một trong hai thành phố có số lượng đơn vị điều tra lớn thứ hai trên cả nước với khoảng 2,2 triệu hộ dân và để thực hiện khối lượng công việc này, thành phố đã huy động hơn 12 nghìn điều tra viên thống kê trực tiếp phỏng vấn thu thập thông tin các hộ dân...


Để triển khai thu thập thông tin một cách hiệu quả, UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các đơn vị triển khai theo đúng tiến độ; chủ trì, phối hợp với các báo, đài thực hiện tốt công tác tuyên truyền trên phạm vi thành phố. Các điều tra viên sẽ đến từng hộ để phỏng vấn thu thập thông tin vào phiếu điện tử...

* Cùng ngày, nhiều đoàn công tác đã triển khai nhiệm vụ trên phạm vi các tỉnh, thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Khoảng 2,2 triệu hộ dân sẽ tham gia Tổng điều tra dân số và nhà ở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.