Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 30-11

NT| 30/11/2019 18:15

(HNMO) - Hôm nay (30-11), một số thông tin và sự kiện nổi bật là: Hà Nội diễn tập ứng phó sự cố tai nạn vận chuyển nguồn phóng xạ hở; Thi thể và tro cốt 23 nạn nhân cuối cùng đã về đến sân bay quốc tế Nội Bài; Giá xăng tăng từ 280 đồng đến 310 đồng/lít; Chất lượng không khí tại một số đô thị lớn có sự khác biệt trong tuần qua; Vật thể lạ rơi xuống Việt Nam có thể là cầu không gian; 1.000 người bị mắc kẹt tại bang Arizona do bão tuyết...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Xóa bỏ tư duy hành chính hóa trong hoạt động khoa học, công nghệ: Ngày 30-11, Bộ Khoa học và Công nghệ  (KH-CN) tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập (1959-2019) và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. XEM CHI TIẾT.


Chủ tịch Quốc hội: Mỗi người dân là một cột mốc sống: Sáng 30-11, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn công tác đã thăm, làm việc tại tỉnh An Giang. XEM CHI TIẾT.


Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng tiếp xúc cử tri tại Yên Bái: Ngày 30-11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái (thành phố Yên Bái), đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã có cuộc tiếp xúc cử tri của thành phố Yên Bái sau kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIV. XEM CHI TIẾT.


Hà Nội và Hà Tĩnh trao đổi kinh nghiệm thúc đẩy hợp tác, phát triển: Sáng 30-11, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và cụ thể hóa Kết luận về chương trình hợp tác, phát triển giữa hai địa phương. XEM CHI TIẾT.


Hà Nội diễn tập ứng phó sự cố tai nạn vận chuyển nguồn phóng xạ hở: Ngày 30-11, tại quảng trường sân vận động Mỹ Đình, UBND thành phố Hà Nội tổ chức diễn tập ứng phó sự cố bức xạ, với tình huống “Ứng phó sự cố tai nạn vận chuyển nguồn phóng xạ hở trên địa bàn thành phố Hà Nội”.  XEM CHI TIẾT.


Chất lượng không khí tại một số đô thị lớn có sự khác biệt trong tuần qua: Trong tuần từ ngày 22-11 đến 29-11, chất lượng không khí tại một số đô thị lớn trên cả nước có sự khác biệt rất rõ: Hà Nội có mức độ ô nhiễm cao, sau đó đến các thành phố: Việt Trì (Phú Thọ), Hạ Long (Quảng Ninh), thành phố Hồ Chí Minh. XEM CHI TIẾT.


Thi thể và tro cốt 23 nạn nhân cuối cùng đã về đến sân bay quốc tế Nội Bài: Sáng 30-11, chuyến bay của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam đưa thi thể và tro cốt của 23 nạn nhân thiệt mạng tại Anh về đến sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội. Trong đợt hai, 16 thi thể nạn nhân và tro cốt của 7 nạn nhân được bàn giao cho đại diện các địa phương và vận chuyển về quê nhà bằng ô tô. XEM CHI TIẾT.


Giá xăng tăng từ 280 đồng đến 310 đồng/lít: Theo Liên bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 30-11, xăng E5RON92 tăng 312 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 283 đồng/lít; dầu diesel 0.05S tăng 25 đồng/lít; dầu hỏa giảm 6 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S giảm 754 đồng/kg. XEM CHI TIẾT.


Lại xảy ra bật cửa cốp xe đưa đón làm 2 học sinh văng xuống đường: Ngày 30-11, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trảng Bom khẩn trương xác minh thông tin về việc lại xảy ra sự cố bật cửa cốp sau xe ô tô đưa đón học sinh khi đang di chuyển trên quốc lộ 1A, làm 2 em văng xuống đường. XEM CHI TIẾT.


Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 12-2019: Tháng cuối của năm 2019, hàng loạt chính sách mới tác động đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội sẽ chính thức có hiệu lực. XEM CHI TIẾT.


Vật thể lạ rơi xuống Việt Nam có thể là cầu không gian: Ngoài Việt Nam, những quả cầu không gian (space ball) còn xuất hiện tại nhiều nước trên thế giới. Chúng đều có hình tròn với nhiều kích cỡ khác nhau. XEM CHI TIẾT.


Philippines xin lỗi vì công tác tổ chức SEA Games thiếu chu đáo: Philippines đã bị chỉ trích vì thiếu chu đáo trong công tác hậu cần chuẩn bị cho SEA Games 30 khi không cung cấp đủ thực phẩm cho các đoàn thể thao tham dự sự kiện. XEM CHI TIẾT.


1.000 người bị mắc kẹt tại bang Arizona do bão tuyết: Ngày 29-11 (theo giờ địa phương), khoảng 1.000 người đã bị mắc kẹt tại thị trấn Tusayan của bang Arizona, sau khi cơn bão tuyết gây ảnh hưởng tới việc đi lại của hàng triệu người Mỹ trong dịp lễ Tạ ơn. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 30-11

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.