Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kịp thời động viên, hỗ trợ gia đình các học sinh bị nạn do cây đổ trong sân trường

Thanh Trúc| 26/05/2020 14:48

(HNMO) – Chiều 26-5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn lãnh đạo thành phố đã đến nhà riêng, viếng em học sinh tử vong do bị cây đè trong sân trường sáng cùng ngày.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh đến viếng em N.T.K và động viên gia đình em sớm vượt qua nỗi đau. Ảnh: Phạm Hữu

Tại gia đình em N.T.K, sinh năm 2008, học sinh lớp 6.8, trường THCS Bạch Đằng (quận 3), đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã thăm hỏi, động viên và chia sẻ với những người thân trong gia đình em K về những mất mát to lớn mà gia đình đang phải trải qua.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo các cấp, các ngành của thành phố hỗ trợ kịp thời cho gia đình em N.T.K nói riêng và gia đình các học sinh bị thương trong vụ tai nạn đáng tiếc tại trường THCS Bạch Đằng.

Theo Chủ tịch UBND quận 3 Trần Quang Bá, gia đình em K là hộ cận nghèo, mẹ em mới sinh con nhỏ được 3 ngày, hoàn cảnh khó khăn. Quận đã chi tạm ứng 40 triệu đồng để hỗ trợ gia đình em.

Trước đó, trưa cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Anh Đức đã đến các bệnh viện đang chăm sóc các em học sinh bị thương trong vụ tai nạn để động viên các em và gia đình, cũng như chỉ đạo các bệnh viện tập trung phục hồi sức khỏe cho các em.

Ban Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, bệnh viện sẽ không thu bất cứ khoản nào khác ngoài tiền bảo hiểm sức khỏe của 4 em học sinh bị thương nặng đang được điều trị tại đây.

Về cây phượng lớn bị đổ trong sân trường sáng 26-5, thầy Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng Trường THCS Bạch Đằng (quận 3) cho biết, cây này được trồng từ năm 1998, đến nay, bề ngoài cây xanh tốt, không có dấu hiệu mục ruỗng. Công ty cây xanh vẫn định kỳ vào chăm sóc, tỉa cành, tạo tán cho cây.

Cũng theo thầy Nguyễn Văn Phúc, lúc 6h15 hôm nay, khi các em học sinh đang ngồi ăn sáng dưới gốc cây thì cây đổ, đè lên 18 em. Các em bị thương nặng đã được đi cấp cứu ngay sau vụ tai nạn. Hiện phần lớn các em đã được xuất viện, điều trị ngoại trú. Còn 4 em bị thương nặng, đang được điều trị tích cực và không có em nào bị nguy hiểm đến tính mạng.

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đây là sự việc đáng tiếc và có thể nói là lần đầu tiên xảy ra tại thành phố. Đây là bài học để toàn ngành tăng cường hơn nữa công tác bảo đảm an toàn trường học, không để xảy ra những vụ việc tương tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kịp thời động viên, hỗ trợ gia đình các học sinh bị nạn do cây đổ trong sân trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.