Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man Utd 1-3 Chelsea: De Gea sai lầm, Maguire phản lưới

Theo Zing| 20/07/2020 06:21

Hàng thủ chơi thiếu tập trung khiến Man Utd nhận thất bại trước Chelsea ở trận bán kết FA Cup diễn ra rạng sáng 20-7.

Chấn thương của Bailly khiến tính toán của HLV Solskjaer đổ bể. Ảnh: Reuters.

HLV Solskjaer tiếp tục sử dụng đội hình 5 hậu vệ để đối đầu Chelsea ở bán kết FA Cup. Đây là chiến thuật giúp Man Utd giành 3 chiến thắng trước đối thủ thành London ở mùa giải năm nay.

"Quỷ đỏ" giăng hàng phòng ngự nhiều lớp trước khung thành của De Gea, buộc Chelsea phải dồn bóng sang 2 biên để thực hiện quả tạt. Sức ép liên tục được đối thủ tạo ra nhưng các cầu thủ áo đỏ vẫn có thể kiểm soát tình hình.

Hiệp một bị vỡ vụn vì liên tiếp tình huống cầu thủ 2 đội nằm sân. Phút 43, Eric Bailly dính chấn thương sau pha va chạm với Harry Maguire và phải rời sân bằng cáng.

HLV Solskjaer buộc phải điều chỉnh chiến thuật. Martial vào sân, đồng thời MU phải chuyển sang chơi với đội hình 2 trung vệ. Hàng thủ xáo trộn khiến Man Utd phải trả giá bằng bàn thua ở phút bù giờ thứ 11. Từ pha căng ngang của Azpilicueta, Giroud băng vào dứt điểm ở cự ly gần. De Gea đã chạm tay vào bóng nhưng không thể cứu thua cho "Quỷ đỏ".

De Gea hoàn toàn bị động trong cả 2 bàn thua của MU. Ảnh: Reuters.

Khi hiệp 2 mới bắt đầu được 3 phút, hàng thủ MU đã mắc sai lầm. Đường chuyền lỗi của Brandon Williams tạo cơ hội cho Mason Mount thoát xuống. Cú đá của cầu thủ số 19 không quá hiểm nhưng De Gea một lần nữa gây thất vọng với pha bắt hụt bóng dù đã đổ người đúng hướng.

Bàn thua chóng vánh khiến Man Utd chơi càng lúng túng. Phút 74, đến lượt thủ quân Harry Maguire lóng ngóng đẩy bóng về lưới nhà sau pha căng ngang của Marcos Alonso.

Những gì "Quỷ đỏ" làm được chỉ là bàn rút ngắn tỷ số từ chấm 11 m do công của Bruno Fernandes ở phút 85. Trận bán kết khép lại với thắng lợi 3-1 dành cho Chelsea. Đoàn quân của HLV Lampard giành vé vào chung kết FA Cup gặp kình địch Arsenal.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man Utd 1-3 Chelsea: De Gea sai lầm, Maguire phản lưới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.