Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh báo tình trạng mạo danh Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh để lừa đảo

Thanh Tàu| 23/07/2020 10:08

(HNMO) - Ngày 23-7, Thanh tra Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cho biết, hiện đã có nhiều trường hợp các cơ sở y tế tư nhân bị một số đối tượng mạo danh Sở để kiểm tra, vòi tiền.

Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh.

Cụ thể, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã nhận hàng loạt thông tin của các đơn vị về việc mạo danh cán bộ Thanh tra Sở Y tế đến các bệnh viện tư nhân, bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ, các cơ sở chăm sóc da, spa, thẩm mỹ viện yêu cầu bồi dưỡng cho đoàn kiểm tra hay được gặp riêng các cơ sở để làm việc và hướng dẫn kiểm tra trên địa bàn thành phố. Những đối tượng tự xưng là đoàn kiểm tra liên ngành, thường liên hệ bằng các số điện thoại 0907 519 908 (tên là Cường) hoặc 0907 237 819 - 0907 251 837 (tên Dũng). Các trường hợp gọi điện thoại như trên là mạo danh.

Trên thực tế, khi Thanh tra Sở Y tế tiến hành cuộc thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch, luôn có văn bản thông báo kế hoạch cụ thể, xuất trình quyết định thành lập đoàn thanh tra; thực hiện kiểm tra theo quy định của pháp luật. Nếu có đoàn kiểm tra đột xuất, cũng trình quyết định, thẻ thanh tra với cơ sở y tế đúng theo quy định.

Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh tuyệt đối không có cuộc trao đổi thông báo nào qua điện thoại. Sau quá trình kiểm tra tại cơ sở, nếu còn tiếp tục làm việc, Thanh tra Sở Y tế sẽ có giấy mời cụ thể đến cơ sở, địa điểm làm việc là Thanh tra Sở Y tế, số 59 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Thanh tra Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đề nghị các đơn vị, cơ sở y tế khi gặp trường hợp mạo danh nêu trên hãy thông báo ngay cho Thanh tra Sở Y tế qua điện thoại 028.39307916 hay gọi đến cơ quan công an tại địa bàn để được hướng dẫn xử lý và ngăn chặn kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo tình trạng mạo danh Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh để lừa đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.