Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một gia đình ở quận Ba Đình, thành phố Hà Nội ủng hộ các tỉnh miền Trung 6 tấn gạo

Phạm Hiệp| 24/10/2020 16:46

(HNMO) - Đảng uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Thành Công và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình vừa tổ chức tiếp nhận 6 tấn gạo của gia đình ông Trần Sỹ Lân và bà Đỗ Thị Dần, trú tại số nhà 437 đường La Thành, phường Thành Công, quận Ba Đình. Với số gạo trên, gia đình ông bà mong muốn giúp đỡ người dân các tỉnh miền Trung sớm vượt qua khó khăn do mưa lũ.

Gia đình ông bà Trần Sỹ Lân và Đỗ Thị Dần ủng hộ 6 tấn gạo.

Chiều 24-10, phóng viên Báo Hànộimới đã có mặt tại gia đình ông Trần Sỹ Lân và bà Đỗ Thị Dần tại số nhà 437 đường La Thành, phường Thành Công, quận Ba Đình. Ông Trần Sỹ Lân chia sẻ: “Qua các phương tiện thông tin đại chúng, gia đình được biết, bà con ở các tỉnh miền Trung đang gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của trận mưa lũ lịch sử. Khi xem những hình ảnh này, chúng tôi đã không cầm được nước mắt. Vợ chồng tôi đã bàn với các con và quyết định ủng hộ người dân ở các tỉnh miền Trung 6 tấn gạo. Đây là tấm lòng của gia đình chúng tôi và rất mong đồng bào miền Trung sớm vượt qua khó khăn này”.

Bà Đỗ Thị Dần cho biết thêm, hiện nay, các nhà hảo tâm đang chung tay ủng hộ nhiều lương thực, vật dụng. Gia đình quyết định ủng hộ gạo vì nghĩ rằng sau khi nước lũ rút, bà con sẽ cần đến gạo và gạo sẽ để được lâu hơn.

“Chúng tôi đặt gạo ngon tại tỉnh Nam Định, sau khi phường và quận chọn được địa chỉ tiếp nhận, gia đình chúng tôi sẽ có trách nhiệm chuyển đến tận nơi. Việc phân chia cho bà con vùng lũ cũng rất thuận tiện vì chúng tôi đã đóng gói mỗi bao 10kg gạo”, bà Đỗ Thị Dần chia sẻ.

Đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp trên, ông Hoàng Văn Hiến, Phó Bí thư Chi bộ 2, Tổ trưởng Tổ dân phố số 4, khu dân cư số 2, phường Thành Công cho biết, gia đình ông Trần Sỹ Lân (75 tuổi) và bà Đỗ Thị Dần (70 tuổi) cũng còn khó khăn, tuổi cao và không có lương hưu, nhưng gia đình đã dành một phần tiền tiết kiệm để chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung gặp khó khăn do lũ lụt.

“Đây là hành động hết sức ý nghĩa và thông qua tấm lòng nhân ái này, chúng tôi mong trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ có thêm nhiều tấm lòng hảo tâm, hướng về đồng bào miền Trung thân yêu đang gặp khó khăn do lũ lụt”, ông Hoàng Văn Hiến bày tỏ.

Ông Trần Sỹ Lân (áo trắng) và bà Đỗ Thị Dần (áo xanh) tại gia đình chiều 24-10-2020.

Bà Nguyễn Thị Minh Khuê, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Thành Công (quận Ba Đình) bày tỏ, việc ủng hộ 6 tấn gạo của gia đình ông Trần Sỹ Lân và bà Đỗ Thị Dần là việc làm thiết thực và kịp thời đối với bà con vùng lũ.

“Nghĩa cử cao đẹp của gia đình ông bà là tấm gương sáng về tinh thần đoàn kết, phát huy truyền thống “Tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Minh Khuê nói.

Tại lễ tiếp nhận diễn ra chiều 23-10, trân trọng tấm lòng của gia đình ông Trần Sỹ Lân và bà Đỗ Thị Dần, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình cùng Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Thành Công đã thay mặt người dân miền Trung gửi lời cảm ơn sâu sắc đến gia đình và khẳng định sẽ phối hợp thực hiện việc chuyển 6 tấn gạo đến tận tay người dân vùng lũ trong thời gian sớm nhất, bảo đảm chất lượng gạo tốt nhất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Một gia đình ở quận Ba Đình, thành phố Hà Nội ủng hộ các tỉnh miền Trung 6 tấn gạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.