Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, bảo đảm quyền lợi chính đáng của người dân

Hương Ly| 15/04/2021 18:54

(HNMO) - Chiều 15-4, Đoàn kiểm tra số 2 của Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản làm Trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở trên địa bàn quận Long Biên.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản kiểm tra việc thực hiện Quy chế dân chủ tại phường Phúc Đồng, quận Long Biên.

Trước khi làm việc với quận Long Biên, đoàn đã kiểm tra thực tế tại phường Phúc Đồng (quận Long Biên) về các nội dung: Bố trí tiếp dân, giải quyết đơn thư và giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa”; phát huy dân chủ trong thực hiện giải phóng mặt bằng; kiểm tra hoạt động của nhà văn hóa tổ dân phố trên địa bàn phường...

Báo cáo cho thấy, với quyết tâm xây dựng quận Long Biên phát triển bền vững, văn minh, hiện đại, Ban Chấp hành Đảng bộ quận luôn coi việc thực hiện Quy chế dân chủ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Việc thực hiện Quy chế dân chủ được các cấp ủy, chính quyền từ quận đến cơ sở quan tâm chỉ đạo, gắn việc thực hiện Quy chế dân chủ với triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và những nhiệm vụ trọng tâm của quận và thành phố Hà Nội. Qua đó, chủ động nắm tình hình, tư tưởng, nguyện vọng của nhân dân.

Nổi bật, 100% các đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn quận đã không còn dùng các sản phẩm nhựa sử dụng một lần và túi ni lông khó phân hủy. Năm 2020 và quý I-2021, quận đã cấp được 3.654 giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ và 100% công trình xây dựng đều có phép…

Sau khi nghe các thành viên trao đổi, phát biểu kết luận, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện Quy chế dân chủ tại quận Long Biên.   

Quang cảnh buổi kiểm tra.

Nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Nguyễn Doãn Toản đề nghị quận Long Biên tiếp tục triển khai có hiệu quả Quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của thành phố năm 2021 và việc triển khai thí điểm mô hình chính quyền đô thị tại Hà Nội. Trong quá trình triển khai thực hiện, cần lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, bảo đảm quyền lợi chính đáng của người dân, qua đó củng cố niềm tin của nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy cũng đề nghị quận Long Biên đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền; nâng cao vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; đẩy mạnh kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở để việc triển khai đi vào thực chất, không hình thức…, góp phần hoàn thành những nhiệm vụ quan trọng được thành phố giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, bảo đảm quyền lợi chính đáng của người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.