Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bục bệ cản trở xe hút bụi hoạt động

Bùi Thị Thuận (Quận Đống Đa)| 26/03/2019 06:53

(HNM) - Tại một số tuyến phố như Thái Hà, Tây Sơn, Nguyễn Lương Bằng, Chùa Bộc, Lê Duẩn... tái diễn tình trạng người dân đặt bục bệ để dắt xe lên xuống vỉa hè, khiến việc hút bụi của các xe chuyên dụng gặp khó khăn.


Để làm sạch đường phố, mấy năm gần đây, thành phố Hà Nội đã đầu tư mua sắm nhiều xe hút bụi cỡ lớn, nhỏ đưa vào sử dụng nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu suất công việc, thay thế dần việc quét dọn đường phố bằng thủ công.

Song, do hạ tầng giao thông Hà Nội chưa đồng bộ và do các hộ dân sống hai bên mặt phố đặt bục bệ dưới lòng đường để tiện cho việc dắt xe lên xuống đã vô hình trung cản trở các xe hút bụi làm việc. Cụ thể, đầu hút bụi của các xe không thể hút được bụi ở khu vực đặt bục bệ.

Cách đây 2 năm khi Hà Nội ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị, trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông, các địa phương đã ra quân tháo dỡ nhiều bục bệ, song chỉ sau một thời gian, không ít hộ đã tái phạm.

Để công tác vệ sinh môi trường nói chung và việc hút bụi bằng phương tiện cơ giới hoạt động hiệu quả nhất, đề nghị chính quyền cơ sở, các ngành chức năng tiếp tục ra quân xử lý dứt điểm các bục bệ vi phạm dưới lòng đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bục bệ cản trở xe hút bụi hoạt động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.