Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lộ diện ứng viên tiếp quản ''ghế nóng'' tại Old Trafford

Thương Nguyệt| 15/01/2022 08:01

(HNMO) - M.U đã có những liên hệ đầu tiên với huấn luyện viên (HLV) Simone Inzaghi nhưng sẽ phải cạnh tranh với Atletico Madrid nếu muốn chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của chiến lược gia người Italia.

HLV Simone Inzaghi đang là mục tiêu theo đuổi của M.U. Ảnh: Getty Images

HLV Simone Inzaghi chính thức nắm quyền chỉ đạo tại Inter Milan kể từ mùa giải 2021-2022. Dù thời gian ngồi "ghế nóng" chưa lâu nhưng chiến lược gia người Italia đã nhanh chóng chứng tỏ được khả năng cầm quân.

Trong năm đầu tiên dưới triều đại của HLV Simone Inzaghi, Inter Milan đã xây dựng được lối chơi với khả năng công thủ toàn diện. Sau 20 vòng đấu tại mùa này, "Nerazzurri" đã ghi được 51 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 16 lần. Nhà vô địch Serie A mùa giải 2020-2021 toàn thắng 5 vòng gần nhất và đang dẫn đầu bảng xếp hạng để tiếp tục củng cố cơ hội bảo vệ thành công ngôi vương.

Dưới bàn tay nhào nặn của HLV Simone Inzaghi, Inter Milan đã giành Siêu cúp Italia 2021 sau chiến thắng sát nút 2-1 trước Juventus. Đội chủ sân San Siro cùng giành quyền vào vòng loại trực tiếp Champions League mùa giải 2021-2022. Đây là lần đầu tiên, "Nerazzurri" làm được điều này kể từ năm 2012.

Danh tiếng đang lên của HLV Simone Inzaghi là tín hiệu không thể bỏ qua đối với nhiều đội bóng lớn, trong đó có M.U. "Quỷ đỏ" đang gấp rút tìm kiếm nhân vật thay thế HLV tạm quyền Ralf Rangnick, người sẽ đảm nhiệm vai trò cố vấn của đội bóng sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Năng lực cầm quân và triết lý bóng đá không hoa mỹ nhưng đầy hiệu quả của HLV Simone Inzaghi là những yếu tố mà M.U đang rất cần, đặc biệt trong bối cảnh các cầu thủ vẫn chưa thể thích ứng với chiến thuật pressing đòi hỏi quá nhiều thể lực.

Đáng chú ý, HLV Ralf Rangnick từng xác định người đồng nghiệp 45 tuổi sẽ là nhân vật kế nhiệm ngay khi ông rời cương vị, trong khi HLV Simone Inzaghi cũng không giấu ý định muốn làm việc tại một đội bóng ngoài Italia.

Theo Daily Mail, dù đã bước đầu liên hệ với HLV Simone Inzaghi, M.U sẽ vấp phải sự cạnh tranh đến từ Atletico Madrid. "Los Colchoneros" được cho là sẽ chia tay HLV Diego Simeone sau 11 năm gắn bó khi mùa giải 2021-2022 kết thúc và đang nhắm mục tiêu đến chiến lược gia người Italia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lộ diện ứng viên tiếp quản ''ghế nóng'' tại Old Trafford

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.