Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đảng bộ Tổng công ty Thương mại Hà Nội: Phát triển Đảng gắn với phát triển doanh nghiệp

Hiền Thanh| 25/06/2020 06:46

(HNM) - Đảng ủy Tổng công ty Thương mại Hà Nội - CTCP  đã nỗ lực đổi mới phương thức hoạt động, gắn công tác Đảng với việc hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, phát triển doanh nghiệp. Qua đó, vừa giữ vững vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng, vừa giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn trong tình hình mới.

Các đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Văn phòng Tổng công ty Thương mại Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng

Thực hiện chủ trương cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước, tháng 6-2018, Tổng công ty Thương mại Hà Nội - CTCP (Hapro) đã chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần và là doanh nghiệp thành viên lớn của Tập đoàn BRG.

Đến nay, sau hơn 2 năm, Tổng công ty Hapro đã hoàn thành xong chương trình tái cơ cấu tổ chức, nhân sự; xác định các định hướng chiến lược phát triển và các mục tiêu tổng quát, mục tiêu cụ thể cho chương trình phát triển dài hạn. Tổng công ty đã có sự bứt phá mạnh mẽ, tạo tiền đề để Hapro tiếp tục phát triển bền vững và hiệu quả trong những năm tiếp theo.

Cùng với sự chuyển mình đó, tổ chức Đảng tại tổng công ty cũng từng bước được cơ cấu theo hướng tinh gọn, đổi mới phương thức hoạt động gắn với thực tiễn. Qua đó, Đảng ủy Tổng công ty vừa giữ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của tổ chức Đảng, vừa giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn trong tình hình mới.

Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Hapro Vũ Thanh Sơn cho biết, trong nhiệm kỳ 2015-2020, đặc biệt trong giai đoạn từ tháng 6-2018 đến nay, Đảng bộ Tổng công ty Hapro đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để cùng Hội đồng quản trị lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các hoạt động trong tình hình doanh nghiệp không có vốn nhà nước. “Hơn 800 đảng viên thuộc Ðảng bộ Tổng công ty là những hạt nhân quan trọng giúp doanh nghiệp giữ được sự ổn định và phát triển tốt hơn. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của tổng công ty tiếp tục được mở rộng. Tất cả chỉ tiêu kinh tế của tổng công ty đều có sự tăng trưởng so với trước khi cổ phần hóa”, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Hapro Vũ Thanh Sơn cho biết.

Trên thực tế, Ðảng ủy Tổng công ty rất thuận lợi khi các đồng chí trong Ban Thường vụ đều được Hội đồng quản trị tin tưởng bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo của tổng công ty, tạo điều kiện hoạt động phù hợp với tình hình mới. Đáp lại sự quan tâm của Hội đồng quản trị, Đảng ủy Tổng công ty cũng đã lãnh đạo các tổ chức cơ sở Đảng và công đoàn, đoàn thanh niên tăng cường tuyên truyền, vận động người lao động thực hiện có hiệu quả nghị quyết của đại hội cổ đông, của Hội đồng quản trị và các nhiệm vụ được giao. Qua đó, đã đóng góp tích cực cho sự ổn định và phát triển doanh nghiệp, nâng tầm vị thế, thương hiệu Hapro tại thị trường trong nước, quốc tế.

Đặc biệt, tổng công ty vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo về mọi mặt của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội sau khi cổ phần hóa; sự ủng hộ, tạo điều kiện giúp đỡ của các sở, ban, ngành thành phố. Đảng bộ Tổng công ty Thương mại Hà Nội - CTCP cũng được Thành ủy xem xét, giữ nguyên mô hình là Đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy. Những điều kiện thuận lợi này đã giúp Hapro tiếp tục khẳng định được vị thế là một đầu mối có uy tín để Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, triển khai các chương trình bình ổn giá, cứu trợ bão lụt, kích cầu tiêu dùng. 

Tập trung tái cơ cấu, phát triển doanh nghiệp bền vững

Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Tổng công ty Thương mại Hà Nội - CTCP đặt mục tiêu tập trung kiện toàn tổ chức cơ sở Đảng, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng và bồi dưỡng đội ngũ đảng viên. Trong đó, sẽ đổi mới công tác cán bộ, công tác tổ chức xây dựng Đảng tại Đảng bộ Tổng công ty và các chi, đảng bộ cơ sở.

Cùng với việc lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới công tác sinh hoạt Đảng trong mô hình mới, Đảng ủy Tổng công ty sẽ duy trì và tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo chỉ đạo các tổ chức đoàn thể; phấn đấu đạt các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh, dự kiến tới năm 2025 tổng doanh thu đạt 8.000 tỷ đồng; tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 250 triệu USD; lợi nhuận trước thuế đạt 200 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước đạt 250 tỷ đồng; sử dụng 6.000 lao động trực tiếp và tạo việc làm cho 100.000 lao động gián tiếp. Đảng bộ Tổng công ty cũng phấn đấu 100% tổ chức Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% tổ chức Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; kết nạp 150 đảng viên, trong đó ưu tiên phát triển đảng viên là đoàn viên, thanh niên.

Theo Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Hapro Vũ Thanh Sơn, trong nhiệm kỳ 2020-2025, tổng công ty mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội đối với hoạt động của Đảng bộ Tổng công ty và sự hỗ trợ, giúp đỡ của lãnh đạo Tập đoàn BRG, của Hội đồng quản trị Tổng công ty để nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng trong mô hình doanh nghiệp không có vốn nhà nước. Qua đó, tổ chức Đảng sẽ góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu tái cơ cấu tổng công ty, tạo bước đột phá trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư phát triển, xây dựng Tổng công ty Thương mại Hà Nội - CTCP phát triển bền vững và hiệu quả.

Từ những kết quả đã đạt được, Đảng ủy Tổng công ty Thương mại Hà Nội đã, đang và sẽ tiếp tục khẳng định, phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của tổ chức Đảng trong loại hình doanh nghiệp không có vốn nhà nước với phương thức hoạt động, nội dung sinh hoạt Đảng linh hoạt, phù hợp gắn với thực tiễn.

Trong giai đoạn 2015-2020, doanh thu của Tổng công ty Hapro đạt 19.595 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 328 tỷ đồng; nộp ngân sách 777 tỷ đồng. Thu nhập người lao động tăng bình quân 11%/năm, trong đó thu nhập bình quân năm 2019 của người lao động là 8,26 triệu đồng/tháng. Đáng chú ý, từ cuối năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020, tổng công ty đã nâng cấp và mở mới gần 30 siêu thị, cửa hàng tiện ích phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân Thủ đô trong giai đoạn đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ Tổng công ty Thương mại Hà Nội: Phát triển Đảng gắn với phát triển doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.