Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bế mạc phiên họp thứ 55 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV

Tiến Thành| 27/04/2021 17:36

(HNMO) - Chiều 27-4, tại Hà Nội, phiên họp thứ 55 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV đã bế mạc.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu bế mạc phiên họp.

Phát biểu bế mạc phiên họp, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, phiên họp thứ 55 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình. Trên cơ sở kết quả phiên họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội giao các cơ quan hữu quan tiếp thu, hoàn thiện các văn bản được xem xét, quyết định tại phiên họp.

Thời gian khai mạc kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV không còn nhiều, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Ủy ban Thường vụ Quốc hội yêu cầu các cơ quan của Quốc hội phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng với các cơ quan của Chính phủ và các cơ quan hữu quan chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung trình Quốc hội khóa XV tại kỳ họp thứ nhất.

“Trong đó có 2 nội dung quan trọng nhất là kiện toàn công tác nhân sự, bảo đảm chặt chẽ, đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước, không xảy ra sai sót; chuẩn bị các nội dung về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và tài chính; kế hoạch đầu tư công trung hạn và kế hoạch sử dụng đất quốc gia 5 năm giai đoạn 2021-2025 để trình Quốc hội thông qua”, Chủ tịch Quốc hội nói.

* Trước đó, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội Nguyễn Đức Hải, với 100% thành viên có mặt tán thành, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua nghị quyết về việc bổ sung 344 tỷ đồng cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2021 để mua bù vắc xin, hóa chất sát trùng và hạt giống cây trồng quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc phiên họp thứ 55 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.