Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trẻ ở giai đoạn nào thì nên tập với máy chạy bộ?

Hoàng Thu| 16/10/2020 08:55

Trẻ em là đối tượng đang trong giai đoạn phát triển hệ xương khớp. Vì vậy, có thể nói đây là thời điểm tốt nhất để phát triển chiều cao và sức bền cho trẻ. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh lo lắng trẻ nhỏ không thể tập chạy với máy chạy bộ.

Trẻ em được khuyến cáo không nên tập chạy trên máy chạy bộ cơ.

1. Tại sao trẻ nên tập chạy với máy chạy bộ?

Theo thống kê hiện nay, số trẻ em bị béo phì đã tăng với con số chóng mặt so với những năm 90 của thế kỷ trước. Béo phì không phải là vấn đề về trọng lượng, mà nó còn liên quan mật thiết đến tình trạng gia tăng các trường hợp mắc tiểu đường, tim mạch, thậm chí là ung thư.

Trẻ em nên giữ thói quen tập chạy bộ bởi nó không đòi hỏi nhiều không gian, đội nhóm cũng như những thiết bị quá phức tạp.

Hệ xương khớp của trẻ em đang trong giai đoạn phát triển, vì vậy, việc tập luyện giúp cơ thể hoạt động liên tục và làm tăng mật độ canxi bên trong xương. Đồng thời, cơ thể khi vận động sẽ tiết ra một loại hormone tăng trưởng giúp góp phần tăng chiều cao và chắc khỏe xương hiệu quả.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, các bài tập thể dục điển hình là tập chạy bộ giúp cải thiện trí nhớ và khả năng tư duy. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, các hoạt động vận động thể dục thể thao sẽ kích thích vùng não thái dương và vùng trán phát triển. Những khu vực này có chức năng điều hành các hoạt động vận động, học tập và xử lý hình ảnh giúp trẻ nhớ lâu và học tập tốt hơn.

Trẻ nên tập chạy với máy chạy bộ.

2. Trẻ ở giai đoạn nào thì nên tập với máy chạy bộ?

Trẻ từ 3-5 tuổi nên được tập luyện với vận tốc 4-5km/h. Việc tập luyện của trẻ phải được giám sát tránh trường hợp để trẻ ấn các nút trên màn hình tăng tốc độ hoặc những thay đổi gây nguy hiểm cho trẻ.

Đối với trẻ 7-10 tuổi, độ tuổi này vẫn cần được kèm cặp và tập luyện cùng với bố mẹ. Tốc độ tối đa đối với nhóm tuổi này khoảng 6km/h. Trong suốt quá trình luyện tập, để bảo đảm an toàn, bố mẹ có thể kẹp khóa an toàn vào quần áo của trẻ.

Đối với những trẻ đang trong độ tuổi dậy thì, chạy bộ trên máy chạy bộ là hoạt động tăng cường phát triển thể chất và chiều cao hiệu quả nhất. Tuy nhiên bạn nên cho trẻ tập vừa sức và có thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Ngoài ra, phụ huynh còn cần chọn mua máy chạy bộ nào tốt và phù hợp với trẻ nhất để hạn chế các chấn thương khi tập luyện có thể ảnh hưởng đến xương khớp trẻ về lâu dài.

Một số trẻ không thể tập chạy với máy chạy bộ được bố mẹ hỗ trợ vận động bằng các bài tập thể dục nhẹ nhàng kết hợp vận động tay chân và toàn thân.

Trên thực tế việc vận động vui chơi của trẻ mới góp phần quan trọng trong việc phát triển cơ thể con trẻ. Vì vậy các bậc cha mẹ không nên hạn chế hoạt động vui chơi khám phá của trẻ. Bố mẹ cũng có thể chơi chung với con trẻ với vai trò bạn bè để trẻ em thỏa sức vui chơi.

Chạy bộ giúp trẻ em phát triển chiều cao.

Tóm lại, trẻ em có thể tập luyện với máy chạy bộ điện thường xuyên. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn, phụ huynh nên hỗ trợ trẻ trong mọi tình huống. Ngoài ra, bạn không nên cho trẻ sử dụng máy chạy bộ cơ để tránh gây áp lực lên xương khớp. Chúc bạn may mắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trẻ ở giai đoạn nào thì nên tập với máy chạy bộ?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.