Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải pháp điện năng lượng mặt trời - Intech Energy

Nhật Minh| 26/04/2021 09:56

Điện mặt trời hay còn gọi là quang điện, quang năng là lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng kỹ thuật biến đổi ánh sáng mặt trời trực tiếp thành điện năng nhờ pin mặt trời. Ngày nay, do nhu cầu năng lượng sạch ngày càng nhiều nên ngành sản xuất pin mặt trời phát triển nhanh chóng.

Hệ thống điện năng lượng mặt trời có thể lắp đặt trên mái ngói, mái tôn (hệ lắp đặt kiểu áp mái), hệ lắp đặt trên mặt đất hay hệ thống điện mặt trời nổi ở ao hồ rộng. Trong đó, hệ lắp đặt điện mặt trời áp mái được sử dụng phổ biến nhất trong các hộ gia đình, doanh nghiệp, nhà xưởng.

Các thiết bị trong hệ thống điện mặt trời gồm: Tấm pin năng lượng mặt trời, bộ inverter hòa lưới, tủ bảo vệ DC/AC, đồng hồ 2 chiều. Ngoài ra, còn có các phụ kiện, linh kiện lắp đặt như: Thank rail, mini rail, bộ kẹp, bích kẹp, giắc kết nối, kìm mở giắc, cáp solar.

Tại sao nên lắp đặt hệ thống điện mặt trời?

Lắp đặt điện mặt trời là sự lựa chọn thông minh dành cho các hộ gia đình, doanh nghiệp và chủ đầu tư. Hệ thống điện năng lượng mặt trời không chỉ mang giá trị về kinh tế mà còn mang giá trị về môi trường. Các mô-đun từ tấm pin mặt trời không chỉ loại bỏ hàng tấn carbon mỗi năm mà chúng còn giúp giảm tiền điện hằng tháng của bạn và bán lại lượng điện dư thừa cho EVN.

Đối với hộ gia đình:

  • Tiết kiệm chi phí tiền điện hằng tháng.
  • An toàn và thân thiện với môi trường.
  • Xua tan nỗi lo mất điện.
  • Hệ thống điện mặt trời sử dụng đơn giản.
  • Thời gian thu hồi vốn nhanh, hệ thống hoạt động ổn định, bền bỉ.
  • Điện mặt trời có thể lắp đặt ở mọi nơi trên các loại địa hình.

Đối với doanh nghiệp:

  • Tiết kiệm chi phí điện năng.
  • Mang lại hiệu quả kinh tế cao và bền vững.
  • Tiết kiệm chi phí đầu tư - tuổi thọ cao.
  • Hưởng lợi với chính sách mua điện của nhà nước.
  • Hệ thống điện mặt trời cho doanh nghiệp thân thiện với môi trường.

Khi mất điện, hệ thống điện mặt trời có hoạt động được không?

Hệ thống điện mặt trời hòa lưới cần phải hòa đồng bộ với một nguồn khác (nguồn lưới), do đó, hệ thống sẽ ngừng hoạt động ngay khi bị mất lưới (ngay cả khi đang có nắng). Với cơ sở hạ tầng điện hiện nay, việc điện lưới cúp ở các thành phố là rất hạn chế nên ảnh hưởng không đáng kể đến hiệu quả đầu tư của hệ thống.

Hệ thống điện mặt trời hoạt động trong bao lâu? Bao lâu thì hoàn vốn?

Nếu không có các yếu tố ngoại cảnh (thiên tai, cháy nổ, sét) thì hệ tấm pin mặt trời có thể hoạt động trong 30 năm. Trong đó, hệ thống inverter có thể hoạt động đến 10 năm trước khi cần thay mới. Do đó, với mức giá điện là 1.940 đồng/kWh, việc đầu tư hệ thống điện năng lượng mặt trời có thể hoàn vốn trong 6-7 năm ở khu vực miền Bắc và từ 4-5 năm khu vực miền Trung và miền Nam.

Đơn vị nào lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời uy tín?

Intech Energy là tổng thầu EPC với hàng nghìn dự án điện năng lượng mặt trời đã triển khai trên toàn quốc.

Intech Energy là đối tác hỗ trợ đầu tư và hợp tác đầu tư các dự án điện năng lượng mặt trời uy tín đã được hàng trăm đối tác đầu tư tin tưởng và hợp tác cùng kiến tạo ngành công nghiệp năng lượng xanh.

Địa chỉ: Lô 5+6, KCN Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội
SĐT: 0966966318

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp điện năng lượng mặt trời - Intech Energy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.