Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các ngân hàng ''bật'' chế độ phòng, chống dịch ở mức cao

Hà Linh| 10/05/2021 14:33

(HNMO) - Thực hiện nghiêm túc quy định “5K” của Bộ Y tế, tất cả ngân hàng ở Hà Nội đã “bật” chế độ phòng, chống dịch Covid-19 ở mức cao.

Đo thân nhiệt cho khách tại TPBank trên phố Lý Thường Kiệt.

Những ngày gần đây, chỉ cần bước chân đến bất kỳ phòng giao dịch nào của các ngân hàng trên địa bàn Hà Nội, khách hàng đều được nhân viên bảo vệ ngân hàng đo thân nhiệt và yêu cầu đeo khẩu trang, khử khuẩn tay. Còn tại các khu vực giao dịch, không chỉ có buồng chắn kính, tất cả nhân viên ngân hàng đều đeo khẩu trang hoặc mũ có màng chắn. Đặc biệt, tiền thu về từ khách hàng đều phải được khử khuẩn cẩn thận trước khi chuyển đi nơi khác. Các nhân viên đeo găng tay trước khi giao dịch với khách hàng nhằm bảo đảm phòng dịch cho cả khách hàng và nhân viên khi giao dịch.

Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank) Nguyễn Hưng khẳng định, ngân hàng này thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch, vừa để bảo vệ sức khỏe của nhân viên ngân hàng, vừa để góp phần vào công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bởi vậy, tại các điểm giao dịch, cũng như các phòng làm việc của ngân hàng đều trang bị đầy đủ thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang cũng như dung dịch rửa tay. Nhân viên của TPBank, kể cả đối với những nhân viên không phải giao dịch trực tiếp với khách hàng cũng đều được yêu cầu đeo khẩu trang.

Những ngân hàng khác như Ngân hàng Thương mại cổ phần Phương Đông (OCB), Ngân hàng  Thương mại cổ phần Đông Nam Á (SeABank), Ngân hàng Thương mại cổ phần An Bình (ABBANK)... cùng nhiều ngân hàng khác cũng “bật” chế độ phòng, chống dịch Covid-19 lên mức cao nhất ở tất cả điểm giao dịch.

Các nhân viên tại OCB trên phố Láng Hạ đều đeo khẩu trang phòng dịch.

Bên cạnh việc áp dụng biện pháp phòng, chống nghiêm túc, các ngân hàng cũng liên tục gửi khuyến cáo bằng tin nhắn, email, cũng như dán thông báo ở cửa các điểm giao dịch khuyến khích khách hàng thực hiện các giao dịch trực tuyến tại nhà thông qua các ứng dụng ngân hàng trên điện thoại thông minh và internet banking trên máy tính.

Theo Công điện số 02/CĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước (ngày 11-3-2020) về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện khử trùng, sát khuẩn, vệ sinh thường xuyên tại các khu vực giao dịch tiền mặt, kho quỹ và các máy giao dịch tự dộng (ATM). Có biện pháp vệ sinh khử trùng tiền mặt (bó, bao) thu về trước khi nhập kho cuối ngày hoặc trước khi nộp về Ngân hàng Nhà nước. Trường hợp lượng tiền mặt tồn kho nhiều, chi nhánh các tổ chức tín dụng sau khi khử khuẩn có thẻ lưu giữ tại kho một thời gian nhất định trước khi xuất tiền chi ra cho khách hàng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các ngân hàng ''bật'' chế độ phòng, chống dịch ở mức cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.